Vì sao Bitcoin luôn tìm được lối thoát trước những sự cấm đoán của chính quyền?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 186)

    Tiền kỹ thuật số nói chung và Bitcoin nói riêng, vẫn đang được coi là mối đe dọa đối với hầu hết quốc gia trên trên thế giới. Ngoài lời hùng biện, hiếm khi các Chính phủ mạo hiểm thực hiện những lệnh cấm triệt để, bởi họ vấp phải sự phản đối của cộng đồng ủng hộ tiền ảo nhiều nơi.


    [​IMG]



    Mối đe dọa Chính quyền gặp phải cản trở.


    Cho dù là đó là đảng Dân chủ hay Cộng hòa thì bitcoin cũng không thể bị ngăn chặn.

    Đáp lại tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc (ROK) gần đây, giới truyền thông chủ đạo lan truyền về một “lệnh cấm” đối với bitcoin, đường phố Hàn Quốc nổi lên những rào cản ảo. Người dân dồn dập chữ ký kiến nghị lên Tổng thống.

    Truyền thông xã hội tràn ngập những bình luận tức giận yêu cầu sa thải Bộ trưởng phiền toái này. Áp lực tăng lên quá cao, các cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu mâu thuẫn, kết thúc bằng một công bố chính thức từ Chính phủ rằng sẽ không có “lệnh cấm” nào xảy ra. Nhận thức được việc mở cửa thị trường chính trị, các chính trị gia kín tiếng của KOK đã tham gia vào để bảo vệ tính pháp lý của tiền kỹ thuật số.

    Thời kỳ đầu, trong khi bitcoin và tiền kỹ thuật số đối mặt với việc bị ngăn cấm tại Hàn Quốc thì nó tìm ra cách để đến với Triều Tiên thông qua “anh em” giàu có hơn của nó, và có lẽ thậm chí là Trung Quốc trong những năm đầu của bitcoin.

    Rõ ràng, trên thực tế Triều Tiên có một “lệnh cấm” đối với bitcoin. Nhưng tiền kỹ thuật số vẫn là một vấn đề đối với đất nước này, một số báo cáo cho là chế độ phải mặc nhiên chấp nhận, cách xoay quanh những lệnh trừng phạt kinh tế. Đáng tranh cãi là quốc gia kín tiếng nhất thế giới đang phải đối mặt với một thực tế tiền tệ mới, điều cho thấy sức mạnh cố hữu của bitcoin dưới những tình huống cực đoan nhất.

    Tuyên bố sau khi tuyên bố, thay đổi quy tắc, phạt tiền, quấy rối ngân hàng, kháng cáo hợp tác quốc tế, thuế, các biện pháp khẩn cấp, dân chủ tự do của Hàn Quốc đã rất bận rộn. Chắc chắn, vòng cuối cùng của tin tức từ các nhà quản lý Hàn Quốc đã mang lại sự giảm giá hai con số trong giá bitcoin, trong nước và quốc tế. Nhưng thậm chí điều này dường như chỉ là tạm thời khi các thị trường thấy rằng bitcoin vẫn duy trì mức độ ổn định giá cả tương đối.

    Thông báo rồi lại tuyên bố, sửa đổi luật, phạt tiền, điều tra ngân hàng, kêu gọi những công ty đa quốc gia, áp thuế, biện pháp cấp tốc… dường như Hàn Quốc đang rất bận rộn để đối phó với tiền kỹ thuật số.

    Để chắc chắn, tin tức từ những nhà quản lý Hàn Quốc đã khiến giá bitcoin giảm đến hai con số trong nước và quốc tế. Nhưng đây chỉ là trạng thái tạm thời khi thị trường vẫn thấy được sự phục hồi tương đối của giá bitcoin.

    12 quốc gia đang thử nghiệm những lệnh cấm bitcoin.


    Cả những vương quốc ẩn dật và nền dân chủ cộng hòa đều đang vật lộn với việc tìm hiểu rõ ràng về bitcoin để có thể đưa ra quy định hạn chế, và ý nghĩa của “lệnh cấm”. Sau cùng thì bitcoin không thể bị cấm, bởi nó giống với đặc điểm của việc đẩy một quả khinh khí cầu chắc chắn. Kéo nó xuống một bên, bên còn lại sẽ phát triển.

    Trong 195 quốc gia trên thế giới, 12 nước cố gắng cấm bitcoin và tiền kỹ thuật số ở nhiều mức độ khác nhau: Brazil, Indonesia, Trung Quốc, Việt Nam, Israel, Morocco, Bolivia, Algeria, Ecuador, Cộng hòa Kyrgyz, Bangladesh, và Nepal.

    Tuy nhiên, danh sách đó đang gây hiểu lầm. Không phải tất cả chính quyền đều cấm tiền kỹ thuật số cùng một cách thức. Ví dụ, Israel hạn chế hiệu quả cổ phiếu tiền kỹ thuật số niêm yết trên các sàn giao dịch của nó và hỗ trợ các ngân hàng trong việc hạn chế các tài khoản kinh doanh bitcoin. Tuy nhiên, Thủ tướng của họ vẫn đưa ra các bình luận tích cực, và có một cơ quan khác ủng hộ việc làm cho Israel trở thành môi trường hiểu khách đối với bitcoin.

    Đáng chú ý, Israel là một nền dân chủ đại diện, một trong những nước duy nhất ở Tây Nam Á. Đường phố của Israel rất đam mê tiền kỹ thuật số và tiềm năng của nó, giống như Hàn Quốc, có khả năng ảnh hưởng đến kết quả bầu cử nếu các nhà điều hành làm quá tay.

    [​IMG]

    Những người giàu có không muốn tiền kỹ thuật số bị cấm !


    Charles Hugh Smith lập luận rằng những hạn chế đối với tiền kỹ thuật số sẽ không xảy ra, do ảnh hưởng của việc những nhà đầu tư giàu có sử dụng nó như một nơi lưu trữ giá trị mà các chính trị gia không thể khống chế.

    Luận điểm của ông từng xác nhận và xua tan chủ đề dân chủ, khi nói đến đòn bẩy của sức mạnh. Tương tự như vậy, những tài sản như nhà ở được sở hữu và bảo vệ chặt chẽ, ông Smith cho rằng, bitcoin sẽ được bảo vệ hơn nữa. Những chủ sở hữu giàu có đã phải mất một thời gian dài để giữ tiền kỹ thuật số này tránh xa khỏi chính quyền.

    [​IMG]

    Đối với quốc gia Nam Mỹ như Brazil, Bolivia, Ecuador, những thách thức mang cả tính chính trị và kinh tế khi đề cập đến lệnh cấm. Mỗi quốc gia đều có những phiên bản của nền kinh tế chỉ huy, và những cảm xúc mạnh mẽ của những người theo chủ nghĩa dân tộc dễ dàng bùng phát khi những mối đe dọa như thế được đưa ra chống lại đồng tiền của riêng họ, bitcoin chắc chắn có thể đại diện cho mối đe dọa đó.

    Tuy nhiên, ngay cả ở những nơi những bày tỏ về kinh tế còn hạn chế và chính trị là một hỗn hợp điên rồ giữa các cơ quan và ủy ban, tiền kỹ thuật số đã tìm ra cách giải quyết. Sự phổ biến của nó lan rộng ra khắp châu Mỹ La tinh.

    Phân nửa còn lại, từ Trung Quốc đến Nepal, gần như không có truyền thống của điều mà mọi người gọi là dân chủ, mặc dù trong một số trường hợp chính quyền cũng nhượng bộ và cho phép dân chúng của họ bày tỏ các vấn đề kinh tế cá nhân. Điều đó cũng có thể gây tranh cãi.

    Đối với chính phủ như Nepal, các vết nứt đang xuất hiện. Những người sử dụng điện thoại thông minh vẫn tiếp tục tiến tới những bước dài, việc truy cập internet nói chung cũng tương tự. Thêm vào đó là dân số trẻ khoảng 40% dưới 20 tuổi, và có một công thức đối với tiền kỹ thuật số.

    Có lẽ theo suy nghĩ của ông Smith, lệnh cấm gần như chỉ ảnh hưởng đến những người không thể thay đổi luật. Điều đó không đúng khi nói đến tiền kỹ thuật số. Dù cho có bất cứ điều gì khác tích cực, tất cả những gì một người cần là một chiếc điện thoại Android 20 USD và họ lập tức có thể tham gia vào việc giao dịch tiền khổng lồ.

    Chính phủ có thể đóng các trang web, họ có thể bắt những chủ sàn giao dịch, họ có thể đánh thuế tăng vốn. Nhưng Chính phủ không thể ngăn cản một ý tưởng khi thời khắc của nó đến.


    Theo VNBiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Vì sao Bitcoin luôn tìm được lối thoát trước những sự cấm đoán của chính quyền? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Vì sao Bitcoin luôn tìm được lối thoát trước những sự cấm đoán của chính quyền?

Share This Page