Startup mạng xã hội Ấn Độ gọi vốn chục triệu đô từ Xiaomi

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 185)

    ShareChat cho phép người dùng tạo tài khoản trực tuyến, theo dõi bạn bè, khám phá và chia sẻ nội dung trong cộng đồng. Ban đầu, ShareChat chỉ là một ứng dụng để lưu trữ và chia sẻ nội dung trên WhatsApp nhưng sau đó đã phát triển thành một mạng xã hội.

    Mạng xã hội Ấn Độ này mới đây đã gây được khoản quỹ 18,2 triệu USD trong vòng gọi vốn series B từ Xiaomi Singapore, quỹ mạo hiểm Shun Wei Capital, Lightspeed Venture Partners.

    [​IMG]

    ShareChat cho biết hiện mạng xã hội này có 21 triệu lượt tải về và 5 triệu nội dung được tạo ra và chia sẻ mỗi ngày.

    Startup cho biết sẽ sử dụng số tiền đầu tư để nâng cấp công nghệ Học máy và Trí tuệ nhân tạo. Với 8 triệu người dùng thường xuyên, công ty cũng lên kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh và quản lý hiệu quả chi phí cơ sở hạ tầng điện toán đám mây.

    Ông Ankush Sachdeva, nhà đồng sáng lập của startup này cho biết:"Nhu cầu đọc nội dung bằng tiếng mẹ đẻ ở Ấn Độ đã tăng mạnh trong những năm qua, từ 42 triệu USD năm 2011 lên 234 triệu USD năm 2016. Những con số này là bằng chứng rõ ràng cho thấy các công ty, tập đoàn cần tập trung hơn vào phục vụ nhu cầu của người bản địa".

    Vì vậy, chiến lược của mạng xã hội Ấn Độ này là ứng dụng những công nghệ đổi mới sáng tạo của thế giới để sản xuất ra những nội dung đáp ứng nhu cầu của chính những công dân trong nước.

    ShareChat sử dụng các thuật toán hiệu quả để giảm thiểu những rắc rối về ngôn ngữ, giúp nên tảng này trở nên trực quan, thuận tiện cho người dùng.

    Nền tảng này hiện có 10 ngôn ngữ bản địa của người Ấn Độ. Với 21 triệu lượt tải về, startup khẳng định 5 triệu nội dung được tạo ra và chia sẻ mỗi ngày trên hệ thống.

    Tùng Hạ

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup mạng xã hội Ấn Độ gọi vốn chục triệu đô từ Xiaomi

Share This Page