Báo tuyết mẹ ngoạm cổ con nhảy qua suối

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 19, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 163)

    [​IMG]

    Báo tuyết mẹ dẫn ba con báo nhỏ vượt qua một đoạn sông hẹp trong khu bảo tồn thiên nhiên Yanchiwan, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, Scroll.in hôm 18/1 đưa tin.

    Trong video được quay vào cuối năm ngoái, lũ báo tuyết con loay hoay tìm cách vượt suối, nhưng khúc suối dù chỉ rộng hơn một mét cũng có vẻ như quá lớn so với chúng.

    Nhận thấy đàn con gặp khó khăn, báo mẹ lập tức quay lại giúp đỡ. Nó ngoạm vào cổ một con báo nhỏ rồi nhảy sang bờ bên kia. Trong khi báo mẹ "giải cứu" con thứ hai, con báo thứ ba đã dũng cảm thử sức và tự mình lội qua được khúc suối mà không cần sự giúp đỡ của mẹ.

    Báo tuyết có thể sinh sống ở những nơi khí hậu khắc nghiệt như dãy núi Himalayas, Bhutan, Pakistan, Mông Cổ và Nga, theo Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF).

    Báo tuyết có chiếc đuôi dài và lớn đặc trưng, con trưởng thành thường nặng 27-55 kg và dài 75-150 cm, nhỏ hơn một chút so với các loài hổ hay báo khác. Loài vật này cũng nằm trong danh sách các loài vật đang bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo tuyết mẹ ngoạm cổ con nhảy qua suối

Share This Page