Màu xanh xuất hiện trở lại, mọi đồng tiền số hàng đầu đều tăng trưởng hai chữ số – Nhưng...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 153)

    Lần thứ n, Bitcoin bị các phương tiện truyền thông chính thống tuyên bố là “đã chết” khi giá đồng tiền số lớn nhất thế giới sụt giảm mạnh mẽ. Kể từ đầu tháng 12 đến nay, đây là lần đầu tiên Bitcoin tuột xuống dưới 10.000 USD, trong khi các Altcoin khác thậm trí còn thiệt hại nặng nề hơn và tâm lý nhà đầu tư lo sợ bong bóng sắp vỡ lan rộng khắp thị trường.


    [​IMG]

    Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các số liệu thống kê đã cho thấy dấu hiệu khả quan trở lại khi màu xanh tràn ngập bảng xếp hạng các đồng tiền hàng đầu. Thị trường tiền thuật toán nói chung là đã lâm vào trạng thái đình trệ kể từ khi Bitcoin chạm mốc $20,000, thế nhưng đợt sập giá mới nhất này quả thật đã làm nhiều người phải cảm thấy lo lắng và sợ hãi thật sự.

    Cuộc ‘tắm máu” của tiền điện tử


    Như câu ngạn ngữ xưa đã diễn tả, “thuỷ triều lên thì thuyền nào cũng nổi”, và ngược lại, mọi chuyện cũng có quan hệ tương tự khi cơn triều rút. Nói cách khác, khi Bitcoin tăng giá, các đồng coin khác cũng được lợi theo, thế nhưng khi Bitcoin mất giá thê thảm, thị trường tiền thuật toán cũng khó tránh khỏi số phận tha lương như đồng tiền điện tử hàng đầu – đây chính xác là những gì vừa diễn ra từ đầu tuần đến nay.

    Thật vậy, đa phần mọi cái tên trong top 10, kể cả những đồng tiền có nền tảng vững chắc và nổi tiếng nhất vẫn chịu thiệt hại còn nặng hơn của Bitcoin, khiến nhà đầu tư chẳng còn biết lần đâu để trú bão cả.

    Tổng giá trị thị trường tiền điện tử cũng chịu ảnh hưởng nặng nề, dòng tiền rút ra khỏi như thác đổ, với vốn hoá rơi từ 700 tỉ đô xuống còn 400 tỉ đô chỉ sau 72 giờ.

    [​IMG]
    Quá trình tụt giảm vốn hoá thị trường tiền điện tử kể từ khi đợt chỉnh giá bắt đầu hôm 14/01, thống kê lấy từ CoinMarketCap

    Nhìn chung, giá Bitcoin đã “rơi tự do” từ khoảng $14,000 xuống vừa thấp hơn $10,000 – tương đương với 30% giá trị, nhưng vẫn không tồi tệ hơn mấy so với những đợt chỉnh giá lớn trước đây trong năm 2017.

    [​IMG]
    Ba lần mất giá nghiêm trọng của Bitcoin trong năm 2017 lịch sử này. Ảnh: Bloomberg
    Vùng dậy


    Tuy vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định rằng đợt chỉnh giá đã qua đi, nhưng thị trường ngay lúc này đang cho thấy nhiều dấu hiệu hết sức khả quan khi gần như mọi đồng tiền đều đã tăng trưởng trở lại, với tốc độ lên đến hai chữ số.

    [​IMG]
    Tăng trưởng top 10 đồng tiền điện tử hàng đầu trong buổi tối ngày 18/01, theo CoinMarketCap
    Biểu đồ giá theo ngày


    Biểu đồ phía trên (với giá lấy từ sàn Coinbase) cho thấy:

    • Nến đỏ kéo dài cho thấy cầu đã giảm mạnh về vùng hỗ trợ của đường xu hướng đi lên (kéo từ đáy tháng 7 và đáy tháng 9).
    • Những đỉnh mới và đáy mới đều nằm ở các mốc thấp hơn trước đó, thể hiện qua việc đường xu hướng đi xuống và đợt sụt giá xuống thấp hơn ngưỡng $12,500 hồi hôm thứ Ba (15/01).
      Đường trung bình động của cả 5 lẫn 10 ngày đều đang trong trạng thái bi quan (dốc xuống).
    • Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn đang ở dưới mức 50.
    • Ngoại trừ điểm đầu tiên, tất cả những nhân tố còn lại đều dự báo rằng giá Bitcoin lại sắp giảm xuống $8,690 – $8,052 (61,8% mức Fibonacci của đợt tăng trưởng trong những tháng cuối 2017).
    Nhận xét

    • Quá trình phục hồi hiện tại đang trung hoà tâm lý bi quan trên thị trường.
    • Biểu đồ giá theo ngày nhận định lịch sử sẽ lặp lại (sẽ hình thành những đáy mới cao hơn quanh đường trung bình động 100 ngày).
    • Tuy nhiên, chỉ khi giá chốt ngày giao dịch (tính theo giờ UTC) trên mức $12,500 (đáy của ngày 30/12) thì mới xác nhận mức $9,005 là đáy mới nhất và thắp lên hy vọng tiếp tục tăng trưởng trở lại mốc $15,800 trong thời gian tới dành cho BTC.
    • Đợt bán tháo sẽ được nối lại nếu như giá Bitcoin không thể tự giữ mình nằm trên đường trung bình động 100 ngày trong 48 giờ tới. Nếu kịch bản này xảy ra thì giá có thể sẽ tiếp cận lại khu vực $8,690 – $8,052 (61,8% mức Fibonacci của đợt tăng trưởng trong những tháng cuối 2017).

    • Theo Cointelegraph. Biên dịch Coin68
      Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Màu xanh xuất hiện trở lại, mọi đồng tiền số hàng đầu đều tăng trưởng hai chữ số – Nhưng liệu chỉnh giá đã chấm dứt? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Màu xanh xuất hiện trở lại, mọi đồng tiền số hàng đầu đều tăng trưởng hai chữ số – Nhưng...

Share This Page