Hàn Quốc tiếp tục cân nhắc việc ‘cấm cửa’ tất cả các sàn giao dịch tiền ảo

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 164)

    Trong cuộc họp của ủy ban chính sách quốc gia Hàn Quốc vào ngày 18/1, ông Choi Jong-ku, người đứng đầu Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) của nước này cho biết có khả năng nền kinh tế lớn thứ tư châu Á sẽ đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo.


    [​IMG]


    Chính phủ đang cân nhắc cả hai khả năng, đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo hoặc chỉ đóng cửa các sàn giao dịch từng vi phạm pháp luật

    Ông Choi trả lời câu hỏi của một nghị sỹ.

    Ông cũng nhấn mạnh rằng các loại tiền điện tử không phải là sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính. Doanh nghiệp hoặc các tổ chức tài chính tại Hàn Quốc không được phép sở hữu hoặc đầu tư vào các dịch vụ không được FSC công nhận là sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính. Vì thế, các doanh nghiệp và tổ chức tài chính không được sở hữu tiền ảo.

    Trong một cuộc họp báo khác, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Ju-yeol cho biết tiền ảo không thể được xem là tiền tệ, đồng thời nhấn mạnh các quy định là cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng.

    Ý định cấm giao dịch tiền ảo của Chính phủ Hàn Quốc đã vấp phải phản ứng mạnh của người dân nước này. Theo đó, hơn 200.000 người đã ký vào một lá đơn trên website của phủ Tổng thống Hàn Quốc đề nghị không đưa ra lệnh cấm như vậy.

    Giá bitcoin ngày 17/1 giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 10.000 USD, chỉ bằng một nửa mức giá kỷ lục trong tháng trước, lý do có thể do lo ngại Hàn Quốc sẽ “cấm cửa” các giao dịch tiền ảo.


    Theo Vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Hàn Quốc tiếp tục cân nhắc việc ‘cấm cửa’ tất cả các sàn giao dịch tiền ảo appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hàn Quốc tiếp tục cân nhắc việc ‘cấm cửa’ tất cả các sàn giao dịch tiền ảo

Share This Page