Ngân hàng lớn nhất nhất Nhật Bản MUFG dự định ra mắt sàn giao dịch tiền tệ số

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 167)

    MUFG (Mitsubishi UFJ Financial Group) – Một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất tại Nhật Bản, đang lên kế hoạch để ra mắt sàn giao dịch Bitcoin và tiền tệ kỹ thuật số dành cho các nhà đầu tư tổ chức và nhỏ lẻ.


    [​IMG]

    Ra mắt sàn giao dịch cryptocurrency


    Mainichi Shimbun của Nhật Bản, một trong những tờ báo lớn trong nước, và tờ KBS của Hàn Quốc cho biết MUFG đang chuẩn bị nguồn lực để thành lập sàn giao dịch cryptocurrency cho thị trường crypto nội địa.

    Theo báo cáo của CCN, vào tháng 9.2017, chính phủ Nhật Bản và Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đã ra mắt công chúng một chương trình cấp phép quốc gia nhằm mục đích thiết lập quy định cho các sàn giao dịch cryptocurrency như một thể chế tài chính chuẩn mực.

    Trong những tuần sắp tới, MUFG đang lên kế hoạch hoạch thu thập các nguồn lực và nhân lực cần thiết để mở một sàn giao dịch cryptocurrency và nộp đơn đăng ký cho FSA Nhật Bản. Tuy nhiên, Mainichi Shimbun cho biết việc nộp đơn xin vận hành sàn giao dịch cryptocurrency ở Nhật rất khó khăn. Ngân hàng sẽ phải trải qua một số thủ tục khắt khe trước khi nhận được sự đồng ý cấp phép.

    Hai tháng trước, Shinhan, ngân hàng thương mại lớn thứ hai ở Hàn Quốc, đã bắt đầu phát triển và thử nghiệm hệ thống ví Bitcoin, đồng thời cung cấp các dịch vụ bảo mật cho người dùng cryptocurrency hiện tại.

    [​IMG]

    Phát hành một token


    Theo Mainichi Shimbun, MUFG cũng đang xem xét tung ra một token crypto. Về cơ bản, MUFG sẽ vận hành một quỹ dự trữ của đồng Yên Nhật và tạo ra một số token MUFG tương đương với giá của đồng tiền nội địa.

    Một số trang tin địa phương cho hay, MUFG sẽ đóng vai trò như một crypto-asset để bảo vệ traders khỏi biến động thị trường. Trong thời kỳ biến động cực đoan và điều chỉnh thị trường lớn, các trader có thể chuyển tài sản của họ vào token dựa trên đồng Yên Nhật của MUFG. Đồng thời ngăn ngừa sự biến động tạm thời ảnh hưởng đến tài sản hiện có của họ.

    Hiện tại phía MUFG vẫn chưa thông báo chính thức ngày ra mắt sàn giao dịch crypto. Ngân hàng Nhật Bản này không hề tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào ngoài những gì giới báo chí cung cấp.

    Giữa tâm bão của thị trường cryptocurrency, tin tức này ắt hẳn là một điều đáng mừng cho cộng đồng. Thay vì lên tiếng chống lại cypto, ngân hàng này lại có chính sách thân thiện với chúng.


    Theo CCN. Biên dịch Tiendientu
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Ngân hàng lớn nhất nhất Nhật Bản MUFG dự định ra mắt sàn giao dịch tiền tệ số appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng lớn nhất nhất Nhật Bản MUFG dự định ra mắt sàn giao dịch tiền tệ số

Share This Page