Vi xử lý AI của Samsung sẽ vượt Apple Bionic

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 150)

    Theo KoreaHerald, Samsung đã gần hoàn thiện việc phát triển bộ vi xử lý thần kinh (NPU - neural processing unit), hay còn gọi là chip AI - được ví như bộ não của thiết bị, để thúc đẩy việc xử lý các tác vụ và các tính năng thông minh trên smartphone, tablet và máy chủ.

    "Samsung đã gần hoàn thiện chip AI cho máy chủ và chuẩn bị thương mại hóa. Với chip cho thiết bị di động, hãng này đã đạt tới công nghệ ngang với Apple và Huawei, nhưng chắc chắn sẽ cho ra đời sản phẩm ưu việt hơn trong nửa sau năm nay", nguồn tin khẳng định.

    [​IMG]

    Samsung đang chậm chân trong cuộc đua chip AI. iPhone X đã được Apple trang bị chip A11 Bionic với bộ vi xử lý Neural Engine từ tháng 11/2017. Huawei cũng đưa công nghệ AI vào chip Kirin 970 cho điện thoại Mate 10 trước đó một tháng. Cuối năm 2017, Qualcomm công bố Snapdragon 845 tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp xử lý các tác vụ thông minh hơn, quản lý hiệu năng hiệu quả hơn...

    Hãng Hàn Quốc dự kiến nói về NPU trong lễ công bố điện thoại Galaxy S9 tại triển lãm MWC ở Tây Ban Nha ngày 25/2.

    "Dù hơi muộn trên đấu trường AI, Samsung rất nhanh nhạy trong việc bắt kịp và vượt lên các đối thủ. Dù vậy, hiện còn quá sớm để so sánh khả năng của các chip AI vì thị trường cũng mới bắt đầu hình thành", nguồn tin của KoreaHerald cho hay.

    Minh Minh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Vi xử lý AI của Samsung sẽ vượt Apple Bionic

Share This Page