Wattpad nhận 51 triệu USD từ Tencent Holdings

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 198)

    Allen Lau - CEO Wattpad cho biết số tiền này được dùng để phát triển thị trường giải trí, ứng dụng công nghệ học máy và thuê thêm nhân công. Sau vòng gọi gốn, Wattpad tăng mức định giá lên 400 triệu USD. Ngoài ra, startup Canada còn nhận tiền của nhiều nhà đầu tư từ Canada, Philipines, Hong Kong…

    Martin Lau - Chủ tịch Tencent Holdings cho biết: "Cộng đồng viết và chia sẻ truyện - Wattpad là cơ hội để các nhà xuất bản, cây viết mới phát triển khả năng. Trên nền tảng này, họ sẽ học cách để sản phẩm của mình được công chúng đón nhận".

    [​IMG]

    Startup Canada mới nhận 51 triệu USD từ nhà đầu tư Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

    Bloomberg đưa tin, Wattpad có 65 triệu người dùng toàn cầu. Tính đến hiện tại, startup đã gọi vốn thành công hơn 118 triệu USD, chủ yếu từ các nhà đầu tư châu Á.

    Startup này xây dựng hệ thống sản xuất nhằm biến các câu truyện hấp dẫn nhất trên trang thành phim hoặc chương trình truyền hình. Những câu truyện được chọn chuyển thể sẽ được cấp chứng chỉ chuyên môn. Hiện startup hợp tác với nhiều nhà sản xuất và truyền thông uy tín.

    Tencent là một trong những nhà đầu tư lớn của thị trường startup Canada. Năm 2015, gã công nghệ khổng lồ Trung Quốc đầu tư vào startup nhắn tin – Kik. Năm 2017, Tencent đầu tư 102 triệu USD vào nền tảng trí tuệ nhân tạo - Element AI Inc. và 28 triệu USD vào startup sản xuất robot sử dụng AI.

    Huyền Trang

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Wattpad nhận 51 triệu USD từ Tencent Holdings

Share This Page