Bà bầu 18 tuổi ở Hà Nội sắp đẻ mà không biết

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 167)

    Bác sĩ Trần Vũ Quang, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, thai phụ 18 tuổi ở Hà Nội mang thai tuần thứ 39, khi đến viện khám thai định kỳ vẫn hồn nhiên đi lại tung tăng, không có dấu hiệu bất thường. Khi siêu âm, chạy máy theo dõi cơn co và tim thai, bác sĩ Quang phát hiện thai phụ có cơn co nhẹ tử cung. Khám thêm, bác sĩ giật mình phát hiện tử cung của thai phụ đã mở 3 cm, nước ối bắt đầu phồng - dấu hiệu chuyển dạ.

    [​IMG]

    Em bé chào đời với dây rốn thắt nút chặt. Ảnh: T.Q

    Bác sĩ cho biết, với thai 39 tuần có các dấu hiệu chuyển dạ thì cần phải theo dõi đẻ ngay tại viện. Tuy nhiên, trường hợp này kết quả siêu âm thai nhi nặng 3,8 kg, đặc biệt thai phụ còn quá trẻ nên khó đẻ thường. Vì vậy, bác sĩ chỉ định đẻ mổ cấp cứu ngay.

    Ca mổ thành công, bé trai chào đời nặng 3,8 kg. Điều khiến bác sĩ Quang cũng như kíp mổ ngạc nhiên là dây rốn của thai nhi bị thắt một nút rất chặt. Nếu dây rốn thắt nút lại sẽ có nguy cơ gây mất tim thai nhi bất cứ lúc nào. May mắn sức khỏe của bé hoàn toàn bình thường.

    Bác sĩ Quang khuyến cáo, mang thai ở tuổi vị thành niên không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mẹ mà còn có nguy cơ tai biến trong thai kỳ. Những bà bầu trẻ chưa biết cơn co hay dấu hiệu chuyển dạ là gì, do vậy mang thai ở độ tuổi này rất nguy hiểm. Gia đình, nhà trường cần trang bị cho các phụ nữ trẻ kiến thức về giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản nhiều hơn.

    Hành trình người mẹ chuyển dạ sinh con

    [​IMG]

    Lê Nga

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bà bầu 18 tuổi ở Hà Nội sắp đẻ mà không biết

Share This Page