[Review] Ví Electrum – Ứng dụng ví phần mềm an toàn, bảo mật cao

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Jan 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 275)

    Nhanh, an toàn và bảo mật là tất cả các tính năng gắn liền với ví Electrum – một trong những ví Bitcoin khả dụng phổ biến nhất.

    [​IMG]
    [Review] Ví Electrum – Ứng dụng ví phần mềm an toàn, bảo mật cao

    Rất ít loại ví Bitcoin nào dám tự tin khẳng định rằng họ đã có được vị thế của mình kể từ khi bắt đầu. Được thành lập vào năm 2011, Electrum đã có chỗ đứng khi giá Bitcoin lúc đó chỉ vài USD. Ước tính có khoảng 10% các giao dịch Bitcoin được thực hiện trên Electrum. Bạn sẽ sớm thấy nhiều lý do tại sao Electrum đã nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê tiền tệ kỹ thuật số.

    Ví Electrum là gì?


    Electrum là một ví Bitcoin tương thích với nhiều nền tảng điều hành trên máy tính bàn, chẳng hạn như Windows, Mac và Linux. Nó được phát triển bởi một nhà khoa học máy tính người Đức và được nó thiết kế gọn nhẹ và hiệu quả.

    Qua nhiều năm, các nhà phát triển khác nhau đã xây dựng mã nguồn (source code), làm cho Electrum trở thành một trong những loại ví khả dụng đáng tin cậy nhất hiện nay.

    Mặc dù trên thị trường hiện có hơn 900 loại tiền tệ kỹ thuật số, nhưng Electrum chỉ tập trung chủ yếu vào Bitcoin. Đảm bảo nền tảng này vẫn giữ được tốc độ giao dịch nhanh và hiệu quả dù ở bất cứ đâu.

    Một trong những tính năng cốt lõi của Electrum là tích hợp với các ví phần cứng chính như TREZOR, KeepKeyLedger Nano S. Điều này có nghĩa là bạn có thể tích hợp Electrum với bất kỳ ví điện tử cao cấp nào.

    Khả năng tương thích

    • Ngoài Windows, Mac và Linux, ví Android cũng được ra mắt vào năm 2016 để sử dụng cho điện thoại di động.
    • Electrum tương thích với các ví cứng Bitcoin là chính.
    Chi phí bao nhiêu?


    Là nhà cung cấp dịch vụ, ví Electrum tính phí giao dịch khi gửi Bitcoin. Phí mặc định có tỷ lệ cố định là 0,2 mBTC. Tỷ lệ này có thể giảm xuống 0,1 mBTC* hoặc thậm chí thấp hơn trong một số trường hợp.

    Phí giao dịch được bao gồm trong tổng số tiền bạn muốn gửi. Nền tảng Electrum sẽ đưa ra một cảnh báo nếu tổng số tiền giao dịch vượt quá số dư trong ví của bạn.

    *Chú ý: mBTC = millibitcoin, hoặc một phần nghìn bitcoin.

    Tôi có thể lưu trữ tiền tệ nào?


    Hiện nay, Electrum chỉ hỗ trợ Bitcoin.

    [​IMG]

    Làm cách nào để thêm tiền vào ví của tôi?


    Ngoài việc nhận được thanh toán bằng Bitcoin, bạn có thể chuyển Bitcoin vào ví điện tử của bạn từ ví khác. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tìm địa chỉ nhận Bitcoin của bạn trong tab “Receive” trên Electrum.

    Tiếp theo, chuyển tiền từ dịch vụ mà bạn hiện đang sử dụng vào ví Electrum của bạn.

    Làm thế nào để thanh toán hoặc nhận thanh toán với Electrum?


    Để thực hiện thanh toán trên Electrum, nhấp vào tab “Send”. Chọn “Pay to” là nơi nhập vào địa chỉ Bitcoin hoặc sao chép từ bộ nhớ tạm.

    Sau khi nhấp vào Send, bạn sẽ được nhắc nhập mật khẩu bạn đã tạo khi mở ví.

    Ví Electrum cũng có thể nhận được thanh toán Bitcoin. Điều này có thể được thực hiện bằng cách mở tab “Receive”. Địa chỉ Nhận chủ yếu là địa chỉ Bitcoin của bạn. Bất kỳ ai biết địa chỉ Bitcoin của bạn cũng có thể gửi thanh toán cho bạn.

    Ví Electrum an toàn như thế nào?


    Electrum được coi là một trong những ví Bitcoin an toàn nhất hiện nay, và phần lớn là nhờ vào các kỹ thuật mã hoá (encryption) được sử dụng để bảo vệ các mật khẩu cá nhân.

    Electrum cũng có seed an toàn cao, seed là cụm từ ngẫu nhiên được sử dụng để tạo ra các mật khẩu cá nhân. Không sử sụng quá nhiều kỹ thuật, các seed Electrum cung cấp cùng một mức độ bảo mật cơ bản như một Bitcoin private key.

    Seed được xem là vô cùng quan trọng, vì nó là cách duy nhất bạn có thể khôi phục lại mật khẩu nếu bạn quên nó. Như đã đề cập ở trên, mật khẩu bạn khởi tạo khi mở ví Electrum và bạn phải nhập mật khẩu để gửi thanh toán Bitcoin.

    [​IMG]

    Tôi có thể tải ví Electrum ở đâu?


    Bạn có thể tải ví Electrum tại electrum.org, đây là trang web chính thức cho nền tảng này. Người dùng của các loại ví cứng như Ledger, TREZOR và KeepKey cũng có thể sử dụng Electrum để lưu trữ Bitcoin.

    Ưu và khuyết điểm của ví Electrum

    Ưu điểm:

    • Nền tảng nổi tiếng được sử dụng rộng rãi.
    • Thiết lập nhanh chóng và dễ dàng.
    • Các tính năng bảo mật tốt.
    • Tích hợp với ví cứng để tăng tính bảo mật.
    Nhược điểm:

    • Không phù hợp cho người mới bắt đầu.
    • Chỉ hỗ trợ Bitcoin.


    Bài viết này nhằm cung cấp thông tin nhưng không đưa ra lời khuyên về các kế hoạch đầu tư của bạn. Hãy tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi bắt đầu đầu tư vào bất kỳ loại tiền mã hóa nào.

    Tin liên quan:


    Nguồn: finder​

    ĐĂNG KÝ NHẬN EBOOK MỚI NHẤT TỪ PINK BLOCKCHAIN – TẤT TẦN TẬT BÍ KÍP, KIẾN THỨC VỀ THỊ TRƯỜNG TIỀN TỆ MÃ HÓA TỪ MINING ĐẾN TRADING! BẤM LIỀN TAY!

    [​IMG]

    The post [Review] Ví Electrum – Ứng dụng ví phần mềm an toàn, bảo mật cao appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - [Review] Ví Electrum – Ứng dụng ví phần mềm an toàn, bảo mật cao

Share This Page