Bơm giá: Bitcoin Gold (BTG) tăng vượt mức 360 USD

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 198)

    Có vẻ như việc bơm giá một đồng tiền thường xảy ra vào mỗi cuối tuần mặc dù chẳng vì lý do nào hết và hay nhắm vào các đồng coin nhỏ. Tuy nhiên, xu hướng lần này đã thay đổi, Bitcoin Gold là đồng coin được chọn. Cụ thể, giá Bitcoin Gold đã tăng đến hơn 60% trong 24 tiếng qua, bất chấp việc dự án ấy chẳng có tiến triển hay tin tức gì nổi bật cả. Chắc chắn rằng đang có người muốn bơm phồng giá Bitcoin Gold cùng vốn hoá của nó lên, chính vì vậy đà tăng trên sẽ không kéo dài được lâu đâu.


    [​IMG]

    Bitcoin Gold tái vượt ngưỡng $360


    Kể từ khi BTG được ra mắt, cộng đồng đã luôn băn khoăn không biết công dụng thật sự của đồng tiền này là gì. Đây là một câu hỏi rất khó tìm lời đáp, ngoại trừ sự thật là đây chỉ là một fork khác tách ra từ Bitcoin. Về mặt giải pháp, đặc tính độc đáo hay được chấp nhận trên quy mô lớn, chẳng có gì khiến BTG vượt lên trên các đồng tiền khác cả. Vì một lí do nào đó, giá Bitcoin Gold ở thời điểm hiện tại lại đang được pump một cách mạnh mẽ. Mặc dù vậy, điều bảo đảm là những ai mua vào ở gần đỉnh sẽ là bộ phận gánh chịu mọi hậu quả.

    Chi tiết hơn thì Bitcoin Gold đã tăng trưởng đến 62.41% trong 24 giờ qua. Mọi dấu hiệu đều chỉ rõ đây là một âm mưu ‘pump-and-dump’ (bơm giá rồi phá giá), chứ không phải là tăng trưởng thực chất, đặc biệt là khi Bitcoin Gold suốt mấy tuần qua chỉ biết quanh quẩn dưới ngưỡng $300. Bất chấp việc thị trường đang hồi phục, thế nhưng tăng giá đến 50% chỉ sau một đêm là một điều quá bất thường, kể cả trong lĩnh vực tiền điện tử. Tuy vậy, altcoin này vẫn có thể tăng lên đến $500 hoặc hơn thế nữa, con số chính xác thì chắc có trời mới biết.

    [​IMG]
    Biến động giá Bitcoin Gold tại thời điểm 9:00 ngày 14/01, theo CoinMarketCap

    Chưa hết, BTG cũng ghi nhận mức tăng 44% so với Bitcoin trong cùng giai đoạn nói trên. Tất cả chúng ta đều biết Bitcoin đang trở thành nạn nhân của chính thành công của mình, khi phí giao dịch cao và thời gian chờ xác nhận kéo dài đang ngày càng làm nhiều người dùng chán nản và tìm đến những altcoin khác. Và hệ quả là phần lớn các altcoin đang ngày càng trào dâng giá trị, nhưng vẫn không đột ngột và mãnh liệt như đợt tăng hiện tại của Bitcoin Gold. Tuy những người mua BTG lúc giá ở dưới $300 chắc chắn là đã kiếm được kha khá lời, thế nhưng ta vẫn phải tiếp tục đợi xem thử đồng tiền này sẽ còn vươn được tới đâu nữa.

    [​IMG]
    Tăng trưởng giá trị Bitcoin Gold trong 1 ngày qua, thống kê lấy từ CoinMarketCap

    Nhờ lưu lượng giao dịch đến 1,1 tỉ USD trong 24 giờ qua, Bitcoin Gold đã và đang nhận được động lực đi lên to lớn. Thật khó chịu khi chứng kiến cách thị trường hoạt động ngày nay, khi những đồng tiền chẳng có giá trị gì bỗng nhiên tăng vọt chỉ sau một đêm, trong khi các altcoin với nền tảng công nghệ đàng hoàng cùng nhiều dự án phát triển trong tương lai lại hoàn toàn bị xếp xó.

    Và chẳng có gì ngạc nhiên khi biết gần 60% lưu lượng BTG đến từ sàn giao dịch Bithumb của Hàn Quốc. Tuy giá của sàn này không được tham chiếu vào trung bình toàn cầu nữa, thế nhưng có vẻ như cũng chẳng tạo mấy khác biệt. Xếp ngay sau đó là hai sàn BinanceBittrex, nhưng không có sàn nào có lưu lượng vượt 200 triệu đô.

    [​IMG]
    Top các thị trường Bitcoin Gold hàng đầu, theo CoinMarketCap

    Tương lai nào đang chờ đợi giá Bitcoin Gold thì vẫn là một bí ẩn. Khả năng đồng tiền này sẽ được bơm lên tận $400 hay hơn thế nữa trong cuối tuần này vẫn còn đó, ngang bằng với xác suất mọi chuyện sẽ tiến triển theo chiều trái ngược hoàn toàn. Dường như trong lĩnh vực tiền điện tử, chuyện gì cũng có thể xảy ra cả, như đã được minh hoạ bởi đợt bơm giá Bitcoin Gold. Đây chính là cơ hội để kiếm tiền, nhưng những ai coi như đã lời rồi nên chủ động rút về trước khi mọi thứ đổ sập lên đầu họ.


    Theo TheMerkle. Biên dịch Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Bơm giá: Bitcoin Gold (BTG) tăng vượt mức 360 USD appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bơm giá: Bitcoin Gold (BTG) tăng vượt mức 360 USD

Share This Page