Đề xuất hạn chế của Chính quyền Trung Quốc khiến chi phí đào Bitcoin tăng.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 193)

    Hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ đào tiền mã hóa ở Trung Quốc phải chuyển trụ sở ra nước ngoài bởi chủ trương mới của chính phủ, khiến chi phí đào Bitcoin tăng vọt.


    [​IMG]

    Đào Bitcoin, quá trình điện toán giúp giao dịch tiền mã hóa có thể diễn ra, sẽ trở nên đắt hơn sau khi chính phủ Trung Quốc yêu cầu các cơ sở khai thác Bitcoin tạm ngừng hoạt động và chuyển trụ sở ra khỏi đại lục.

    ViaBTC Technology, công ty vận hành “trang trại” đào tiền ảo lớn thứ tư ở Trung Quốc, sẽ tăng thêm 50% mức phí duy trì đối với một số khách hàng từ ngày 12/1, theo thông báo trên trang web của công ty. Trước đó, mức tăng phí chỉ là 6%. Thông báo của ViaBTC Technology nêu rõ:


    Nguồn lực để đào Bitcoin ở Trung Quốc đại lục trở nên khan hiếm hơn, khiến chi phí đào tiền mã hóa trên nền tảng điện toán đám mây tăng vọt. Để đảm bảo hoạt động đào trên nền tảng điện toán đám mây sẽ tồn tại lâu dài, chúng tôi chỉ còn cách duy nhất là điều chỉnh phí duy trì máy …

    Giới chức trách Trung Quốc liên tục yêu cầu chính quyền các địa phương yêu cầu các “trại” đào tiền mã hóa tạm ngừng hoạt động hoặc chuyển ra nước ngoài. ViaBTC đã chuyển hoạt động sang Iceland và Mỹ. Chủ trương của chỉnh phủ Trung Quốc sẽ thay đổi cục diện đào Bitcoin do các công ty khai thác rời khỏi đại lục. Mức lợi nhuận của hoạt động đào Bitcoin ở Trung Quốc khá cao do giá điện ở đây thấp hơn so với nhiều quốc gia khác.

    Khách hàng của ViaBTC có thể thuê các máy tính trong trung tâm dữ liệu của công ty để đào tiền ảo. Công ty tuyên bố máy S9 Antminer của họ là cỗ máy đào Bitcoin hiệu quả nhất hiện nay.

    Bloomberg đưa tin từ Bitmain, công ty sở hữu hai “trang trại” đào tiền ảo lớn nhất Trung Quốc, đã thành lập trụ sở ở Singapore. Wu Jihan, một trong những người sáng lập Bitmain, nói thêm rằng họ đã đưa các “trang trại” sang Mỹ và Canada. BTC Top, công ty đào tiền ảo lớn thứ ba ở Trung Quốc, sẽ mở một trung tâm khai thác tiền thuật toán ở Canada.

    “Chúng tôi chọn Canada vì chi phí ở đây tương đối rẻ, đồng thời chính sách và nền kinh tế cũng ổn định”, Jiang Zhuoer, người sáng lập BTC Top, phát biểu. Anh cũng xem xét khả năng chuyển hoạt động sang Iran và Nga.

    Giá của Bitcoin, loại tiền mã hóa có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, đã tăng 15 lần trong năm ngoái.

    Những giao dịch Bitcoin được xác nhận và ghi lại sau khi các máy tính hoàn thành việc giải quyết những vấn đề toán học phức tạp – một quá trình tiêu thụ lượng điện lớn. Máy tính giải quyết thành công vấn đề toán học sẽ nhận Bitcoin. Đây chính là quá trình đào tiền ảo.


    Theo Vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Đề xuất hạn chế của Chính quyền Trung Quốc khiến chi phí đào Bitcoin tăng. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Đề xuất hạn chế của Chính quyền Trung Quốc khiến chi phí đào Bitcoin tăng.

Share This Page