Arizona : Đề xuất dự luật cho người dân đóng thuế bằng Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 193)

    Một dự luật vừa mới được đệ trình lên Thượng viện Bang Arizona, nếu được chấp thuận, người dân sẽ được phép chi trả những khoảng thuế tiểu bang bằng cách sử dụng bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác.


    [​IMG]

    Các nguồn tin cho thấy dự luật được cấp bởi Thượng nghị sĩ Warren Petersen và được hổ trợ bởi ba nhà lập pháp khác – đã được đệ trình để xem xét vào ngày 9 tháng 1. Sau đó, nó được chuyển tới Ủy ban Quy tắc Thượng viện Arizona để thảo luận thêm.

    Theo văn bản này, dự luật đề xuất sẽ cho phép sử dụng “một cổng thanh toán, chẳng hạn như bitcoin hoặc tiền thuật toán khác, sử dụng các hệ thống peer-to-peer” để trả “thuế và bất kỳ khoản lãi và phạt” nào của chính quyền tiểu bang .

    Tóm tắt nội dung dự luật như sau:


    Chi Cục Thuế sẽ quy đổi khoản tiền điện tử được thanh toán sang đô la Mỹ với tỷ giá hiện hành trong vòng 24 giờ sau khi nhận hóa đơn và sẽ tích vào tài khoản của người nộp thuế với số tiền sau quy đổi.

    Liệu phương pháp tân thời này có nhận được sự ủng hộ từ các nhà lập pháp bang Arizona hay không vẫn còn là một câu hỏi. Một dự luật tương tự đã được đề xuất ở New Hampshire vào năm 2016, nhưng sự quan ngại, dè chừng của một số nhà lập pháp tiểu bang – chủ yếu là về giá cả biến động của bitcoin – cuối cùng đã dẫn đến dự luật vẫn chỉ nằm trên giấy tờ.

    Mặt khác, các nhà lập pháp bang Arizona đã chuyển sang chấp thuận các dự luật liên quan đến công nghệ trong quá khứ. Mùa xuân năm ngoái, cơ quan lập pháp đã hoàn thành một dự luật nhận dạng chữ ký blockchain và hợp đồng thông minh hợp lệ theo luật của tiểu bang. Thống đốc Doug Ducey đã ký kết đạo luật vào tháng 3 năm ngoái.


    Theo CoinDesk
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Arizona : Đề xuất dự luật cho người dân đóng thuế bằng Bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Arizona : Đề xuất dự luật cho người dân đóng thuế bằng Bitcoin

Share This Page