Ukraine sẽ kiểm soát chặt chẽ và cân nhắc phát hành đồng tiền kỹ thuật số riêng

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 157)

    Nhà chức trách của Ukraine đã thành lập một hội đồng bao gồm các thành viên chính phủ, quan chức và ngân hàng trung ương nhằm đưa ra “quy định toàn diện” trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số tại nước này và cũng đang cân nhắc khả năng thành lập một đồng tiền kỹ thuật số riêng.


    [​IMG]

    Tuyên bố của ủy ban an ninh Ukraine ngày hôm qua (11/1) cho biết về cuộc thảo luận về sự phát triển mạnh mẽ của các đồng tiền ảo tại Ukraine trong cuộc gặp xoay quanh các vấn đề an ninh quốc gia.

    Các thành viên tham dự cuộc gặp, trong đó có Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Oleksandr Turchynov, đặc biệt “cân nhắc nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến sự lưu hành thiếu kiểm soát của các loại tiền kỹ thuật số” tại Ukraine.

    Ngoài ra, tuyên bố cũng ám chỉ về việc phát triển một đồng tiền ảo riêng của nước này, “ngân hàng Quốc gia Ukraine đang cân nhắc khả năng thành lập một đồng tiền ảo riêng”.

    Ông Oleksandr Turchynov cho rằng việc thiếu giám sát trong sử dụng tiền kỹ thuật số sẽ đe dọa nền kinh tế và an ninh quốc gia. “Sự phát triển nhanh chóng của các loại tiền kỹ thuật số trên thế giới không thể nằm ngoài mối quan tâm quốc gia”, ông cho biết.

    Để đạt mục tiêu này, các quan chức Ukraine đang thành lập một nhóm gồm các nhà quản lý thị trường, quan chức tài chính và cơ quan giám sát để đưa ra một bản đề xuất phù hợp về mặt pháp lý để kiểm soát tiền kỹ thuật số, giám sát thị trường tiền kỹ thuật số bao quát hơn, giám sát các giao dịch được mã hóa và nhận diện những người tham gia giao dịch tiền ảo. Ngoài ra, nhóm này cũng sẽ giám sát việc đánh thuế lên những người có thu nhập từ giao dịch tiền kỹ thuật số.

    Cụ thể, nhóm này quy tụ đại diện từ Ngân hàng Quốc gia Ukraine, Bộ Tài chính Ukraine, Ủy ban Thị trường Chứng khoán Quốc gia Ukraine, Cơ quan An ninh Ukraine (SSU), Cảnh sát Quốc gia Ukraine, Cơ quan Giám sát Tài chính Nhà nước Ukraine, Cơ quan Tài chính Nhà nước Ukraine và Cơ quan Bảo mật Thông tin và Truyền thông Đặc biệt Nhà nước Ukraine.


    Theo Kinh tế & Tiêu dùng
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Ukraine sẽ kiểm soát chặt chẽ và cân nhắc phát hành đồng tiền kỹ thuật số riêng appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ukraine sẽ kiểm soát chặt chẽ và cân nhắc phát hành đồng tiền kỹ thuật số riêng

Share This Page