Nối bàn tay đứt lìa cho người đàn ông

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 153)

    Ngày 10/1, người đàn ông 37 tuổi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Bàn tay trái của nạn nhân bị chém đứt lìa, một số ngón tay phải bị dập nát, mạch và huyết áp không đo được.

    [​IMG]

    Ca phẫu thuật nối bàn tay cho bệnh nhân diễn ra suốt 6 tiếng đồng hồ. Ảnh: TT.

    Các bác sĩ Khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình nhận định cần nhanh chóng phẫu thuật khâu nối lại bàn tay trái bị đứt lìa cho bệnh nhân, càng để lâu thì khả năng hồi phục càng giảm. Người bệnh còn bị chấn thương nặng nhiều bộ phận, mất nhiều máu nên phải tiến hành cầm máu ngay.

    Các kíp bác sĩ của Khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình, Nội Lồng ngực và Răng Hàm Mặt được huy động cùng tiến hành vi phẫu nối thần kinh, mạch máu, gân cơ và kết hợp xương bàn tay trái, đồng thời cắt lọc, khâu nối các phần bị tổn thương. Ca phẫu thuật diễn ra suốt 6 tiếng đồng hồ. Người bệnh được truyền bù 12 đơn vị máu.

    Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các chỉ số sinh tồn ổn định. Bàn tay trái được nối đã hồng hào trở lại, cử động được, theo dõi các mạch máu hoạt động tốt. Bệnh nhân sẽ phải kết hợp tập vật lý trị liệu giúp cánh tay hồi phục chức năng vận động.

    Thi Trân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nối bàn tay đứt lìa cho người đàn ông

Share This Page