Huấn luyện viên thể hình tử vong do chủ quan với bệnh cúm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 143)

    Sở hữu cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh, Kyler Baughman không hề lo lắng khi bị cúm. Thế nhưng, chỉ sau năm ngày, nam huấn luyện viên thể hình 21 tuổi trút hơi thở cuối cùng.

    Chia sẻ với WPXI về Kyler, mẹ chàng trai là Beverly cho biết con trai vốn rất chăm chỉ luyện tập thể hình. Đón Giáng sinh với gia đình xong, Kyler nhanh chóng trở lại công việc nhưng phải về sớm vì không khỏe. "Anh ấy ho nhiều và bị đau ngực", Olivia, hôn thê của Kyler nhớ lại.

    Bốn ngày trôi qua, bệnh tình Kyler không hề thuyên giảm. Anh được chuyển tới Bệnh viện Presbyterian bằng trực thăng. 24 giờ sau, Kyler qua đời trước sự ngỡ ngàng của người thân. Đội ngũ y tế kết luận nam bệnh nhân bị suy tạng do sốc nhiễm khuẩn, biến chứng từ bệnh cúm.

    [​IMG]

    Không ai ngờ bệnh cúm có thể giết chết chàng trai khỏe mạnh như Kyler. Ảnh: Instagram.

    Theo Bệnh viện Mayo (Mỹ), sốc nhiễm khuẩn là biểu hiện nặng của nhiễm khuẩn huyết, tình trạng xảy ra khi các hóa chất vốn hỗ trợ chống viêm trong máu làm hại cơ thể, dẫn đến hàng loạt thay đổi và gây hại cho nội tạng. Nếu không chẩn đoán kịp thời, những nội tạng tổn thương dần bị suy khiến cơ thể rơi vào tình trạng sốc nhiễm khuẩn rồi chết.

    Hàng năm, nước Mỹ ghi nhận hơn một triệu ca nhiễm khuẩn huyết, trong đó 15-30% không qua khỏi. Đối tượng dễ nhiễm khuẩn huyết là người già hoặc người có hệ miễn dịch yếu.

    Hiện nay, số bệnh nhân nhiễm khuẩn huyết ngày càng tăng do vi khuẩn kháng thuốc và lượng người già trên 65 tuổi cùng lượng người miễn dịch yếu kém vì sống chung với các bệnh như HIV tăng cao. Dù được coi là bi kịch hiếm thấy, trường hợp của Kyler chứng tỏ bất cứ ai cũng có khả năng gặp phải biến chứng nghiêm trọng từ cảm cúm.

    Giờ đây, cha mẹ Kyler hy vọng cái chết của con trai là hồi chuông giúp cộng đồng chú ý đến sức khỏe và chủ động đi khám tầm soát.

    "Hãy cố gắng lắng nghe, thấu hiểu cơ thể. Đừng để mặc nó", họ nhắn nhủ.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Huấn luyện viên thể hình tử vong do chủ quan với bệnh cúm

Share This Page