Umbala – Gọi vốn 6 tỷ Sharktank Việt Nam, tiết lộ thông tin dự án BlockChain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jan 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 218)

    [​IMG]

    Thảo M. Nguyễn – Giám đốc điều hành Umbala, nền tảng live streaming tương tác thời gian thực, vừa gọi vốn thành công trong chương trình SharkTank Việt Nam, tiết lộ việc phát triển hệ thống Decentralized Camera Economy.

    Sau khi tập 9 của Sharktank Việt Nam phát sóng, cái tên Umbala, và phát ngôn “CEO là người ngu nhất trong công ty” đã làm chao đảo cộng đồng mạng. Và bất ngờ hơn, phát ngôn đầu tiên của vị CEO sau 3 ngày không phản ứng trước cộng đồng lại là thông tin về dự án Umbala Network (http://www.umbala.io).

    Trên trang Facebook cá nhân, Thảo chia sẻ:

    “Blockchain? Bitcoin? ICO… ” đây là sự may mắn của chính bản thân mình và của tất cả các bạn đang ngồi đọc bài viết này, chúng ta đang bước vào chu kỳ công nghệ lớn và nóng nhất thế giới bây giờ. Cái hay của chu kỳ này gần như sẽ là sự thay đổi cục diện kinh tế và chính trị trên toàn thế giới. Mình nhận thấy Umbala có cơ hội lớn trong lĩnh vực này, bởi bản chất mình làm công nghệ mobile đặc biệt là liên quan đến Mobile Camera từ năm 2010, từ đó đến thời điểm này, mình đã release gần chục sản phẩm liên quan đến camera từ chụp ảnh đến quay video, và mình hiểu được toàn bộ hệ sinh thái trên nền tảng camera, cũng như chứng kiến được các EPIC company phát triển theo tư duy CENTRALIZED như Snapchat, Instagram, hay sự chuyển mình của chính Facebook đáp ứng và sự phát triển của Pop Culture Apps như Musically, Umbala giai đoạn music video app. Và bây giờ, với kinh nghiệm của mình, và cơ hội của Umbala.tv trong việc định vị là Camera Star – một platform cho việc phát triển các tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật, Umbala quyết định phát triển nền tảng “Decentralized Camera Economy” – Decentralized camera streaming platform to accelerate real time interactive camera ecosystem.

    Thông qua Umbala Network (http://umbala.io) bên mình tham vọng build ra một open camera protocol và camera token “UMB” để cùng cộng đồng phát triển ra hệ sinh thái các ứng dụng sử dụng camera làm công cụ cơ bản phục vụ mục đích kinh doanh của từng tổ chức và loại hình kinh tế trong xã hội. Và chính Umbala.TV là một ứng dụng chạy trên hệ sinh thái này.

    Với hơn 7 năm kinh nghiệm làm các ứng dụng dịch vụ trên Mobile Camera, Thảo M. Nguyễn nhận định rằng Camera đã tạo ra một hệ sinh thái kinh tế gọi là Camera Economy, và trên thế giới có các ứng dụng camera lớn theo tư duy CENTRALIZED như Instagram, Snapchat, Bigo, UpLive…

    Tuy nhiên, với chu kỳ công nghệ lớn và nóng nhất thế giới bây giờ là blockchain thì lối tư duy centralized có còn hiệu quả? Thảo cho rằng nền tảng Decentralized Camera Economy là một bước tiến lớn cho việc phát triển hệ sinh thái các ứng dụng trên nền tảng camera khắc phục được những nhược điểm của công nghệ tập trung.

    Liệu những suy nghĩ, tính toán của CEO “ngu nhất công ty” có giúp Umbala Network thực hiện được tham vọng đưa công nghệ blockchain Việt Nam lên bản đồ cryptocurrency thế giới hay không?

    Trả lời cho câu hỏi này, Thảo M. Nguyễn chia sẻ:


    “Chu kỳ công nghệ nóng nhất thế giới bây giờ là Crypto & Blockchain, mình tin với công nghệ này, Việt Nam hoàn toàn có khả năng build ra các EPIC company trên bản đồ thế giới.”

    Theo Tiendientu
    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Umbala – Gọi vốn 6 tỷ Sharktank Việt Nam, tiết lộ thông tin dự án BlockChain

Share This Page