6 mối đe dọa sức khỏe sinh sản đàn ông cần tránh xa

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 158)

    Từ năm 1973 đến nay, số tinh trùng đo được ở nam giới phương Tây đã suy giảm đáng kể. Bên cạnh các nguyên nhân chính như stress, hóa chất cùng thuốc trừ sâu, hiện tượng này còn xuất hiện do nhiều lý do khác.

    Dưới đây là sáu mối đe dọa sức khỏe sinh sản đàn ông cần tránh xa được Telegraph liệt kê.

    Bia

    Theo Drinkaware, bất cứ đồ uống chứa cồn nào cũng có nguy cơ hạ thấp nồng độ testosterone, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến cả chất lượng lẫn số lượng tinh trùng. Chưa hết, cồn còn khiến đấng mày râu mất ham muốn tình dục, thậm chí rơi vào tình trạng bất lực.

    May mắn, tác hại của rượu bia lên khả năng sinh sản sẽ sớm biến mất nếu bạn dừng hấp thụ.

    Điện thoại di động

    Nghiên cứu trên tờ Reproductive BioMedicine chỉ ra cất điện thoại trong túi quần có thể "nấu chín" tinh trùng do lượng nhiệt lớn và điện từ trường.

    [​IMG]

    Đặt điện thoại trong túi quần có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Ảnh: DefenderShield.

    Thiếu ngủ

    Thiếu ngủ gây hại tới sức khỏe sinh sản. Công trình trên tạp chí Fertility & Sterility phát hiện đàn ông nghỉ ngơi dưới 6 tiếng mỗi đêm thì khả năng giúp bạn tình thụ thai thấp hơn 31% so với những ai ngủ đủ 7-8 tiếng. Lưu ý không ngủ quá nhiều bởi giấc ngủ kéo dài từ 9 tiếng trở lên cũng làm giảm cơ hội lên chức bố.

    Ngâm nước nóng

    Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ), nhiệt độ mát mẻ tạo điều kiện lý tưởng để sản xuất tinh trùng. Nếu tinh hoàn bị nóng lên quá mức do nước tắm, số lượng tinh trùng sẽ giảm.

    Thịt chế biến sẵn

    Thịt xông khói là món yêu thích của nhiều đấng mày râu song lại đem tới hàng loạt nguy cơ đối với sức khỏe sinh sản. Tốt nhất, nam giới nên tích cực ăn thịt gia cầm. Các thống kê cho thấy khả năng thụ tinh thành công của người thường xuyên hấp thụ thịt gia cầm cao hơn 13% so với người hiếm khi động đến loại protein này.

    Ghế ôtô quá nóng

    Các loại ôtô hiện đại đều được trang bị chế độ sưởi ghế ngồi. Tuy nhiên, tính năng này không hề tốt với tinh binh. Công trình của Đại học Giessen (Đức) chỉ ra ghế ngồi có thể tăng nhiệt độ vùng kín đàn ông lên 3 độ C, từ đó gây thiệt hại đáng kể cho tinh trùng.

    Minh Nhật

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 6 mối đe dọa sức khỏe sinh sản đàn ông cần tránh xa

Share This Page