Cua biển cướp máy quay của thợ lặn giấu vào hang

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 10, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 166)

    [​IMG]

    Con cua san hô cánh dơi lang thang giữa ban ngày ở vùng biển ngoài khơi Akumal, Mexico. Các thợ lặn bơi theo nó đến một hang động nhỏ dưới rạn san hô, nơi nó biến mất khỏi tầm mắt. Khi họ đặt một chiếc máy quay dưới nước ở lối vào hang, con cua bất ngờ lao ra giật lấy thiết bị và kéo vào trong hang, Rumble hôm qua đưa tin.

    Nhóm thợ lặn bỏ lại chiếc máy quay ở đó trong vài phút trước khi quay lại. Họ tìm thấy máy quay bị mắc kẹt trong hang. Hình ảnh từ máy quay hé lộ con cua tiến đến gần nhìn ngó thiết bị và kéo lê xung quanh. Nó dùng càng khám phá ống kính và mặt sau máy quay. Con cua dường như đang nhìn chằm chằm vật thể lạ một cách tò mò.

    Ở góc quay cận cảnh, phần miệng, mắt và bụng con cua hiện ra rất rõ trước ống kính. Nổi bật nhất là viền sáng màu trên mai phía sau hai mắt, gợi liên tưởng đến cặp lông mày đang nhướn lên. Các thợ lặn cho biết rất khó xác định phản ứng cướp máy quay của con cua là do tò mò hay nó xem thiết bị như con mồi tiềm năng.

    Cua san hô cánh dơi (Carpilius corallinus) là một loài cua lớn ăn được sinh sống phổ biến ở vùng biển nhiệt đới. Lớp vỏ màu đỏ tươi và cặp càng lớn khiến chúng trở nên bắt mắt, dù phần lớn thời gian ban ngày, loài cua này núp dưới rạn san hộ hoặc ẩn mình trong những hang động nhỏ. Cua san hô cánh dơi có bề rộng vỏ lên tới 15 cm. Chúng dễ gặp vào ban đêm hơn khi mò ra ngoài tìm thức ăn.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cua biển cướp máy quay của thợ lặn giấu vào hang

Share This Page