Sau 8 tháng được hợp pháp hoá, Bitcoin vẫn “sống tốt” tại Nhật Bản

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jan 10, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 205)

    [​IMG]

    Châu Á chiếm thị phần không nhỏ trong thế giới cryptocurrency nhưng không phải tất cả các quốc gia phương Đông đều mở cửa cho thị trường mới nảy mầm này. Tại Nhật Bản, mọi thứ đang diễn ra khá khác so với các nước láng giếng khi chính phủ của quốc gia này đã tiếp cận cryptocurrency bằng những biện pháp rất mềm dẻo và sẵn lòng mở rộng phạm vi chấp nhận chúng.

    Nhật Bản tiên phong chấp nhận và ứng dụng Bitcoin từ hơn tám tháng trước. Khi đó, một lượng lớn các doanh nghiệp tại quốc gia này đã hồ hởi tích hợp Bitcoin vào hệ thống thanh toán của mình. Thậm chí, có công ty đã bắt đầu trả lương bằng Bitcoin.

    Không chỉ chính phủ “mở cửa” mà đến cả người dân ở đất nước mặt trời mọc cũng nhiệt tình chào đón cryptocurrency. Thú vị là họ còn tôn sùng cả “Miss Bitcoin”. Mai Fujimoto được mệnh danh là Miss Bitcoin trên mạng xã hội vì cô là người đã tiên phong sử dụng cryptocurrency. Gần một năm nay, toàn bộ thu nhập của cô gái 32 tuổi này đã được “chuyển đổi sang cryptocurrency thay vì gửi vô ngân hàng”.

    [​IMG]
    Ngoài là Miss Bitcoin, Mai Fujimoto còn sáng lập nền tảng gây quỹ chấp nhận Bitcoin có tên là KIZUNA.

    Trong khi Bitcoin tạo được làn sóng hưởng ứng mãnh liệt ở Nhật Bản, thì tại Hàn Quốc và Trung Quốc, tiền điện tử này đã dấy lên xung đột giữa người dân và các nhà làm luật. Công dân tại hai quốc gia này hứng thú với cryptocurrency bao nhiêu thì các cơ quan quản lý càng khó khăn bấy nhiêu.

    Trung Quốc khơi mào cuộc đàn áp cryptocurrency bằng lệnh cấm ICO và cấm sàn giao dịch trong nước. Còn, Hàn Quốc thì gần đây liên tục thắt chặt quản lý và khẩn trương thiết lập khung pháp lý cho cryptocurrency.

    Do đó, nhờ chính sách tiến bộ và thái độ tích cực với cryptocurrency mà Nhật Bản đã hưởng lợi khá lớn từ lệnh cấm từ Trung Quốc. Cụ thể, các công ty và nhà đầu tư từ Trung Quốc đã lặn lội sang đất nước mặt trời mọc để tìm kiếm môi trường hoạt động thân thiện, từ đó đem lại tác động tích cực cho kinh tế Nhật.

    Nhìn lại, về bản thân Bitcoin thì đồng tiền này cũng xuất hiện rất đúng thời điểm, khi mà người Nhật đã bắt đầu nhận ra lãi suất từ ngân hàng đang ở mức cực thấp và họ đang đau đầu tìm kiếm một hình thức đầu tư có lợi nhuận cao hơn.

    Nhưng, nói đi cũng phải nói lại rằng người Nhật cũng như bao người dân xứ khác ở chỗ bị dẫn dắt bởi đám đông. Một hội chứng khiến Higashi – nhà bình luận nổi tiếng trong giới cryptocurrency tại Nhật Bản, đã nhận xét như sau:


    “Chỉ vì nghe thấy người khác đang kiếm được nhiều tiền từ cryptocurrency mà nhiều người đã quyết định nhảy vào ngay. Đây là lối suy nghĩ rất “Nhật Bản”. Thành thực mà nói, tôi không chắc là khi mọi người mua Bitcoin dựa trên kiểu quyết định như vậy thì sẽ có kết quả như mong muốn. Tôi cảm giác đây chỉ là một cơn sốt tức thời và ngắn hạn.”

    Như vậy, có thể thấy, không chỉ dạy cho các nước phương Tây một bài học về cách tiếp cận cryptocurrency, Nhật Bản còn chứng minh rằng đưa ra chính sách thân thiện và tạo môi trường cởi mở là một lựa chọn đúng đắn, ít ra là tính đến thời điểm hiện tại.

    Theo Tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Sau 8 tháng được hợp pháp hoá, Bitcoin vẫn “sống tốt” tại Nhật Bản

Share This Page