Visa và Microsoft thông báo ngưng sử dụng dịch vụ về Bitcoin

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jan 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 232)

    [​IMG]
    Vạn sự khởi đầu nan. Chỉ mới 10 ngày đầu của năm 2018 thôi mà thị trường crypto liên tiếp chịu ảnh hưởng từ những tổ chức tài chính lớn trên thế giới. Mới đây nhất, Microsoft chính thức tuyên bố tạm ngưng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Chưa hết, Visa, nhà cung cấp dịch vụ tài chính hàng trăm tỷ USD và mạng lưới thẻ tín dụng lớn nhất, đã chấm dứt hợp tác với Wave Crest, công ty thanh toán số hóa dựa trên Gibraltar.

    Visa hủy bỏ hoạt động thẻ ghi nợ Bitcoin và cryptocurrency


    Tất cả nhà cung cấp dịch vụ thẻ ghi nợ Bitcoin và cryptocurrency gồm TenX, Xapo, Coins.ph, Bitwala, BitPay và CryptoPay đều bị ảnh hưởng bởi cuộc đàn áp từ Visa lên Wave Crest. Bởi lẽ tất cả hầu như đều dựa vào Wave Crest và đối tác Visa để xử lý các khoản thanh toán cryptocurrency. Hành động đột ngột này của Visa khiến nhiều công ty trong ngành phải đóng cửa, ngưng cung cấp dịch vụ trên.

    [​IMG]

    Visa phát biểu:


    “Chúng tôi có thể khẳng định mối quan hệ thành viên của Wave Crest với Visa đã chấm dứt. Lý do vì họ không tuân thủ theo các quy tắc hoạt động của công ty. Tất cả các chương trình Visa Card phát hành bởi Wave Crest đều sẽ bị đóng lại. Tuy nhiên, điều này không hề ảnh hưởng đến những chương trình khác của các nhà phát hành thẻ Visa, bao gồm cả những người sử dụng các quỹ tiền tệ được chuyển đổi từ cryptocurrency.”

    Vào ngày 5.1, Anni Rautio, người đứng đầu Xapo Debit Card chia sẻ:


    “Vào ngày 4.1.2018, Wave Crest Holdings Ltd., công ty phát hành Xapo Card Program được yêu cầu phải hủy bỏ tất cả các chương trình Visa Program. Do đó, tất cả các thẻ của Xapo Card Program đã bị vô hiệu hóa.”

    Các nhà cung cấp dịch vụ thẻ ghi nợ cryptocurrency khác cũng đưa ra những tuyên bố tương tự và cố gắng trấn an user bình tĩnh trong thời gian này. Họ sẽ tìm cách triển khai các dịch vụ thẻ ghi nợ nhanh nhất có thể.

    Microsoft tạm ngưng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin


    Gã khổng lồ trong giới công nghệ, Microsoft đã hủy bỏ phương thức thanh toán qua Bitcoin vì lo ngại sự biến động của thị trường cryto nói chung. Công ty đã gửi email tới tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Thông tin chấn động trên ngay lập tức trở thành chủ đề được đặc biệt quan tâm trên các diễn đàn về crypto trên thế giới.

    [​IMG]

    Một đại diện của Microsoft cũng đã xác minh tuyên bố này. Ông cho biết từ ngày 26.12, Microsoft đã không còn chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin nữa. Đường link “Redeem bitcoin” trong Account.Microsoft.com cũng đã bị xóa, vì vậy các khách hàng không còn thấy được các tùy chọn nữa.

    Liệu thị trường có bị ảnh hưởng?


    Sự chấm dứt đột ngột của Visa đối với Wave Crest không hề ảnh hưởng đến ngành cryptocurrency và các công ty nói chung. Điều này đi ngược lại với mong đợi của các nhà phân tích. Ngoại trừ TenX, công ty này đang điều hành một đồng crypto riêng, chỉ xoay quanh việc liên doanh thẻ ghi nợ của công ty. Tuy nhiên tạm thời có thể khẳng định hành động này của Visa không có ảnh hưởng gì đến giá Bitcoin.

    Đối với Micosoft, hiện vẫn chưa rõ liệu quyết định trên của họ có ảnh hưởng gì đến mặt bằng chung của thị trường crypto hay không. Tuy nhiên được biết đây cũng không phải lần đầu tiên công ty tạm ngưng dịch vụ thanh toán Bitcoin kể từ lần đầu tiên chấp nhận chúng vào năm 2014. Đáng kể nhất là sự kiện diễn ra vào tháng 3.2016 với nhầm lẫn đến từ chính Microsoft. Sau đó, họ đã phải xin lỗi users và tiếp tục cho phép thanh toán bằng Bitcoin cho tới hiện nay.

    Lý do mà Microsoft đưa ra có thể liên quan thêm đến nhiều vấn đề khác của network Bitcoin như thời gian giao dịch chậm, phí cao, biến động giá thất thường,… Cụ thể, giá Bitcoin dao động đáng kể trong vài tháng qua cùng với phí giao dịch được đẩy lên quá cao, khiến những giao dịch nhỏ gần như không thể thực hiện được, liên tục mắc phải lỗi trùng lặp.

    Tính đến thời điểm này, có thể thấy tuy không còn được một vài công ty lớn hậu thuẫn nữa. Nhưng Bitcoin đã chứng minh cho user và các nhà đầu tư trong thị trường cryptocurrency rằng, ngành công nghiệp Bitcoin không hề phụ thuộc vào công ty hay bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào để duy trì hoạt động.

    Theo Tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Visa và Microsoft thông báo ngưng sử dụng dịch vụ về Bitcoin

Share This Page