Chàng trai 9x bỏ công ty nước ngoài để khởi nghiệp

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 181)

    Tốt nghiệp tại Đại học Khoa học Tự nhiên chuyên ngành địa chất, Thế Anh làm việc tại một công ty dịch vụ dầu khí nổi tiếng thế giới. Với chuyên môn tốt, thái độ làm việc nghiêm túc, luôn nỗ lực hoàn thành công việc, chàng trai sinh năm 1992 được đánh giá cao trong công ty.

    Tuy nhiên, anh nhận thấy, mỗi ngày công việc chưa cho phép mình phát huy hết khả năng, dường như tuổi trẻ đang bị "thiếu lửa" và chàng trai muốn đột phá.

    ezPark - ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại là bước đột phá mới của chàng trai 9x cùng bảy người bạn. Đầu năm 2017, anh quyết định bỏ lương dầu khí và cơ hội thăng tiến tại công ty nước ngoài để tạo sự nghiệp riêng với mục tiêu hướng đến giá trị cộng đồng, muốn tìm giải pháp giải quyết được hết các vấn nạn của thành phố.

    [​IMG]

    Lê Thế Anh - người sáng lập ứng dụng ezPark.

    Trong thời gian quan sát và tìm kiếm hướng đi riêng, tình cờ một lần, anh nghe chú than vãn về việc có ôtô mà không dám đi vì sợ kẹt xe và không có bãi đỗ. Nhiều lần như vậy, Thế Anh tự đặt câu hỏi nguyên nhân của vấn đề này và hướng giải quyết là gì?

    Ý tưởng làm một ứng dụng tìm bãi đỗ xe bằng công nghệ trên điện thoại thông minh ra đời từ đó. Sau đó, anh kết nối những người bạn, người thân trong giới công nghệ và kinh doanh để cùng tạo ra sản phẩm ezPark.

    ezPark sẽ là ứng dụng trên điện thoại giúp các tài xế tìm kiếm bãi xe gần nhất và nhanh chóng, đồng thời cứu hộ xe khi gặp vấn đề. Ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian cho người tham gia giao thông và giảm tải tình trạng kẹt xe trong khu trung tâm.

    [​IMG]

    Ứng dụng ezPark có giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

    Để ra mắt sản phẩm hoàn chỉnh, Thế Anh cùng cộng sự trải qua nhiều khó khăn từ vốn, công nghệ đến liên kết khách hàng. Nhóm mất năm tháng tạo dựng sản phẩm, thu hút nguồn đầu tư, chạy thử nghiệm. Tuy nhiên, theo anh, toàn bộ dự án sẽ không thành công nếu không thu hút được các bãi đỗ xe liên kết cùng ezPark để có đủ dữ liệu đến người dùng như chi phí mỗi lần giữ xe, khi nào bãi đó còn chỗ trống và tính năng đặt chỗ trước sẽ không được hoàn thiện.

    Anh lâm vào bế tắc khi đi gõ cửa hàng trăm bãi đỗ xe nhưng họ không đồng ý liên kết cùng ezPark. Điều họ quan tâm chỉ là làm sao nhiều người tìm tới bãi đỗ xe của họ.

    Cả nhóm đau đầu đi tìm hướng giải quyết, nhiều khi nản muốn bỏ cuộc nhưng anh nói rằng: "Không gì là không thể khi còn tin mình có thể". Nó trở thành câu nằm lòng khiến chàng trai 9x quyết tâm làm đến cùng.

    Sau những tháng ngày rong ruổi khắp thành phố để thuyết phục, giúp họ hiểu lợi ích mà ứng dụng mang lại, hơn 50 bãi đỗ xe đã đồng ý và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

    Đến tháng 11/2017, ứng dụng di động mang tên ezPark ra mắt người dùng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Ứng dụng thu hút nhiều người dân, đặc biệt là những người lái xe hơi bởi giao diện thân thiện, dễ sử dụng và đánh trúng khó khăn tìm bãi xe ở khu trung tâm. Anh kỳ vọng ezPark trở thành ứng dụng thông dụng cho người lái xe trong thành phố.

    Huệ Chi

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chàng trai 9x bỏ công ty nước ngoài để khởi nghiệp

Share This Page