5 dự báo đáng chú ý về tiền ảo trong năm 2018

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jan 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 147)

    [​IMG]
    Sau cơn tăng giá dữ dội có lúc lên đến 20.000 USD của đồng Bitcoin vào cuối năm 2017, nhiều dự báo cho rằng tiền ảo sẽ ngày càng nhiều rủi ro trên thị trường này trong năm 2018.


    CNBC tổng hợp lại những ý kiến dự báo về thị trường tiền ảo trong năm 2018 từ giới chuyên gia và nhà đầu tư.

    Ngày càng nhiều tổ chức tài chính tham gia vào thị trường tiền ảo

    [​IMG]
    Ảnh: Quartz.​

    “Nhóm khách hàng là tổ chức đầu tư của chúng tôi đang rất quan tâm tới việc tìm hiểu và tham gia vào thị trường tiền ảo”, Michael Graham, nhà phân tích tại hãng phân tích về tiền ảo Canaccord Genuity, cho biết. Theo ông, 2018 sẽ là năm có thêm nhiều tổ chức tài chính tham gia vào thị trường này.

    Hiện tại, số sản phẩm đầu liên quan tới Bitcoin ở cấp độ tổ chức có xu hướng tăng. Bên cạnh hợp đồng tương lai Bitcoin lên sàn giao dịch CME và CBOE hồi tháng 12 năm ngoái, sàn Cantor Fitzgerald và Nasdaq cũng đang lên kế hoạch tung ra sản phẩm phái sinh liên quan tới tiền ảo của mình.

    Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng dự báo giới chức sẽ thông qua việc cho phép mở các quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vào nửa sau năm 2018 hoặc đầu năm 2019.

    “Với việc thông qua giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin trong năm 2018, ETF có thể sẽ được cho phép trong năm 2018”, Nolan Bauerle – giám đốc nghiên cứu tại CoinDesk nhận định.

    Theo ông, trên thực tế, sàn CBOE đã nộp hồ sơ mở 6 ETF tiền ảo vào cuối năm 2017 để có thể ‘lên sóng’ trong năm 2018. Động thái này có thể làm tăng đáng kể số lượng các nhà đầu tư tổ chức tham gia vào thị trường.

    Hiện Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) từ chối đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

    Có thêm nhiều quy định quản tiền ảo và giá Bitcoin sẽ giảm

    [​IMG]
    Có thêm nhiều quy định quản lý tiền ảo trong năm 2018. Ảnh: Business Standard.

    Hiện tại, giới chức các nước đang tìm cách hạn chế hoạt động đầu cơ tiền ảo. Trong vài tháng qua, SEC nhiều lần lên tiếng cảnh báo về rủi ro liên quan tới tiền ảo. Cơ quan này đã đình chỉ giao dịch tại một số công ty trước quan ngại về các phát ngôn liên quan tới tiền ảo của các công ty.

    Nhà phân tích Graham của Canaccord cho rằng việc siết chặt các biện pháp kiểm soát tiền ảo sẽ gây ra “biến động lớn về giá trên thị trường tiền ảo trong năm 2018.

    Trong 12 tháng qua, giá đồng Bitcoin đã tăng hơn 1.500% lên mức 16.200 USD. Tuy vậy, mức giá hiện tại vẫn giảm gần 20% so với mức đỉnh 19.800 USD vào giữa tháng 12 năm ngoái.

    Trong khi đó, vài tuần gần đây, giá các đồng tiền ảo nhỏ hơn lại tăng mạnh, nâng tổng giá trị vốn hoá của thị trường tiền ảo lên hơn 770 tỷ USD, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.com.

    Động thái của giới chức được có thể sẽ kiềm hãm đà tăng này. Hồi tháng 9/2017, khi Trung Quốc tuyên bố cấm các sàn giao dịch tiền ảo, giá Bitcoin đã sụt hơn 2.000 USD.

    Spencer Bogart, giám đốc điều hành, đồng thời lãnh đạo mảng nghiên cứu của công ty đầu tư Blockchain Capital, dự báo nhiều quỹ tiền ảo không chuẩn bị để đối mặt với mức giảm 25% mỗi tháng.

    Trong năm 2017 đã có thêm 120 quỹ đầu tư tiền ảo ra đời, nâng tổng số lên 175 quỹ, theo hãng nghiên cứu tài chính Autonomous Next.

    Giám đốc chiến lược công nghệ tài chính toàn cầu của Autonomous – Sokolin, dự báo số lượng quỹ tiền ảo sẽ tăng gấp 3 lên 500 quỹ trong năm 2018. Tuy nhiên, ông cho biết trọng tâm sẽ không phải là số lượng quỹ mà là số vốn của các quỹ này mà theo ông dự báo là 20 tỷ USD.

    Giá Bitcoin có thể sẽ còn tăng mạnh

    [​IMG]
    Ảnh: Home Business Magazine.

    Trái ngược với quan điểm trên, một số chuyên gia cho rằng giá Bitcoin có thể sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong năm 2018.

    Ari Paul, Giám đốc đầu tư của quỹ đầu tư tiền ảo BlockTower Capital, dự báo giá Bitcoin sẽ giao dịch ở mức 4.000 USD hoặc 30.000 USD trong năm nay.

    Nhiều nhà phân tích cho rằng giá Bitcoin sẽ còn tăng nữa bởi cho rằng giới đầu tư sẽ tiếp tục đặt cược vào khả năng tăng cao của đồng tiền này sau các đợt chia tách tới. Vào mỗi thời điểm chia tách, các nhà đầu tư Bitcoin sẽ nhận được số lượng tương ứng đồng tiền mới phân tách.

    “Năm 2018 sẽ có thêm nhiều đợt chia tách đồng Bitcoin hơn so với năm 2017. Các đợt chia tách sẽ giống như chất xúc tác làm tăng giá trong ngắn hạn, dù việc này có thể gây ra trở ngại trong dài hạn”, nhà phân tích Graham của Canaccord nhận định.

    Dù vậy, đồng Bitcoin vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có chi phí giao dịch ngày càng cao và tốc độ giao dịch chậm.

    Bitcoin vẫn là tiền ảo thống trị?

    [​IMG]
    Ảnh: Bits News.

    Trong hai tuần qua, giá đồng Bitcoin có dấu hiệu chững lại trong khi các tiền ảo nhỏ hơn như Ripple, Stellar và Tron tăng mạnh về giá và vốn hoá.

    Erik Voorhees, CEO sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số ShapeShift, cho biết Bitcoin thống trị các giao dịch trên sàn này vào một năm trước nhưng giờ đây, hơn một nửa giao dịch là các đồng tiền khác.

    Dù vậy, một số nhà phân tích nhận định Bitcoin sẽ vẫn được hưởng lợi từ việc các nhà đầu tư ngày càng quan tâm tới các tiền ảo thay thế (gọi chung là Altcoin). Họ chỉ ra rằng vì là tiền ảo lớn nhất, Bitcoin thường được các nhà đầu tư mới lựa chọn khi gia nhập thị trường này.

    Nhà đầu tư có thể có cơ hội với một IPO liên quan đến tiền ảo

    [​IMG]
    Coinbase là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất tại Mỹ. Ảnh: Bitcoin News.

    Nhờ mối quan tâm dành cho tiền ảo ngày càng lớn, nhiều công ty trong lĩnh vực này đã phát triển thành những doanh nghiệp tỷ USD.

    Coinbase, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Mỹ, hiện được định giá 1,6 tỷ USD, cho biết có thể sẽ thực hiện niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO).

    “Chắc chắn sẽ có một vài vụ IPO liên quan tới tiền ảo và phổ biến hơn là IPO liên quan tới blockchain trong năm 2018”, nhà phân tích Graham của Canaccord dự báo. Ông cho rằng các công ty liên quan tới tiền ảo muốn gây ấn tượng tốt với giới chức Mỹ sẽ chọn cách đi truyền thống dựa trên cổ phiếu.

    Tuy nhiên, nếu giới chức Mỹ siết chặt quy định liên quan đến tiền ảo, một vụ IPO như vậy có thể sẽ không diễn ra tại Mỹ trong năm nay mà ở một nước khác.

    “IPO liên quan tiền ảo có thể sẽ xảy ra ở nước khác trước chứ không phải ở Mỹ”, Ryan Gilbert từ quỹ đầu tư Propel – một nhà đầu tư vào Coinbase, nhận định.

    Dù thế nào, các nhà đầu tư được cảnh báo nên hết sức thận trọng với cổ phiếu của các công ty tuyên bố có liên quan tới tiền ảo và công nghệ chuỗi khối (blockchain). Thời gian qua, việc một số cổ phiếu nhỏ đã tăng giá mạnh sau các tuyên bố như vậy buộc giới chức phải đưa ra cảnh báo về nguy cơ gian lận.

    Theo Zing

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - 5 dự báo đáng chú ý về tiền ảo trong năm 2018

Share This Page