Không cần trực tiếp mua vào bitcoin trên các sàn tiền ảo, nhà đầu tư vẫn có cơ hội nhận lợi...

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jan 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 172)

    [​IMG]
    NYSE đề xuất 5 quỹ ETF gắn với giá hợp đồng bitcoin tương lai, cung cấp cho nhà đầu tư công cụ đòn bẩy giá lên 1.25X, 1.5X, 2X và giá xuống 1X, 2X.


    Vào ngày 6/1, SGD New York (NYSE) đã nộp hồ sơ gửi Ủy ban giao dịch và chứng khoán Mỹ về việc thành lập 5 quỹ ETF liên quan đến bitcoin.

    Theo hồ sơ gửi SEC, các quỹ ETF này do công ty quản lý quỹ Direxon Asset Management thành lập nhằm theo dõi các giao dịch hợp đồng bitcoin tương lai. Trong khi không gắn chặt với giá bitcoin, các quỹ ETF này cung cấp cho nhà đầu tư công cụ đặt cược vào thị trường giá lên, giá xuống trên và đặc biệt là gấp bội lợi nhuận khi so sánh với thị trường cơ bản.

    Giá của các quỹ ETF này được gắn với giá hợp đồng tương lai bitcoin trên 2 sàn CME và CBOE.

    NYSE đề xuất 3 quỹ ETF giá lên cung cấp các công cụ đòn bẩy 1.25X, 1.5X và 2X tương đương với khả năng gia tăng lần lượt 100%, 150% và 200% lợi nhuận ban đầu tính theo ngày.

    Điều đó có nghĩa là, với mỗi một quỹ ETF, cứ mỗi 1% giá hợp đồng tương lai bitcoin tăng sẽ đem lại một khoản lợi nhuận từ 1,25% – 2% cho quỹ, tùy thuộc từng loại. Tuy nhiên, tiềm năng nhận được lợi nhuận cao hơn cũng đi kèm với rủi ro lớn hơn. Nếu giá bitcoin giảm, tổn thất của nhà đầu tư cũng sẽ tăng từ 1,25 – 2 lần.

    Bên cạnh đó, 2 quỹ ETF giá xuống mà NYSE cung cấp có các công cụ đòn bẩy là 1X và 2X với cơ chế gia tăng lợi nhuận lần lượt là 100%, 200% và tính rủi ro tương tự.

    Ghi trong hồ sơ gửi SEC, NYSE cho biết các quỹ này sẽ không có định hướng đầu tư dài hạn.

    Nếu SEC chấp thuận yêu cầu này của NYSE, 5 quỹ ETF này sẽ được niêm yết giao dịch trên sàn Arca – thị trường thứ cấp của NYSE.

    Động thái của NYSE được đưa ra sau khi 2 sàn giao dịch đối thủ là CBOE và CME giành được sự chấp thuận từ Ủy ban chứng khoán Mỹ cho việc phát hành hợp đồng tương lai bitcoin.

    Từ năm 2013, anh em nhà Winklevoss đã đệ đơn xin xét duyệt quỹ ETF bitcoin nhưng nhiều lần bị giới chức từ chối bởi có nhiều rủi ro.

    Nếu Direxon Asset Management thành công, ETF có thể là con đường để các nhà đầu tư quỹ tiếp cận với bitcoin dễ dàng và an toàn hơn.

    Trả lời phỏng vấn, Giám đốc nghiên cứu Nolan Bauerle tại CoinDesk cho biết: “Năm 2018, các quỹ ETF liên quan đến bitcoin rất có thể sẽ được chấp thuận. Trên thực tế, CBOE đã nộp hồ sơ đăng ký cho 6 quỹ ETF tiền ảo vào cuối năm 2017 và có thể chúng sẽ được ‘lên sóng’ trong năm nay”.

    2017 là một năm bùng nổ của bitcoin với đà tăng giá 1.300%. Là đồng tiền số lớn nhất trên thị trường, bitcoin đang kích hoạt nên một cuộc chạy đua giữa các nhà quản lý quỹ với hơn 10 đơn đề nghị thành lập quỹ bitcoin được đệ trình lên chính quyền Mỹ.

    Theo CafeF.

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Không cần trực tiếp mua vào bitcoin trên các sàn tiền ảo, nhà đầu tư vẫn có cơ hội nhận lợi...

Share This Page