Căn nhà 1 triệu USD đầu tiên được bán trên nền tảng blockchain ở Mỹ

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jan 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 250)

    [​IMG]
    Có những lợi ích khác trong việc thực hiện giao dịch bất động sản trên blockchain. Nó cho phép người mua và người bán loại bỏ nhiều trung gian trong thương vụ, giúp giao dịch diễn ra nhanh hơn và giảm chi phí.

    Thương vụ được tiến hành trên mạng chính của Ethereum


    Những người hâm mộ Green Bay Packer có cơ hội sống chỉ cách vài bước tính từ Lambeau Field – tuy nhiên nó sẽ tiêu tốn của họ 1 triệu USD tiền kỹ thuật số.

    [​IMG]
    Ngôi nhà được chào bán trên blockchain Ethereum

    Một ngôi nhà được xem là “Packer House” là một trong 6 căn nhà kết nối với địa điểm giữ xe tại sân nhà của đội tuyển National Football League. Căn nhà 3 phòng ngủ này đang được rao bán trên blockchain, là căn đầu tiên ở Mỹ, theo sàn giao dịch bất động sản toàn cầu Propy. Ngôi nhà đang thuộc sở hữu của người điều hành Facebook trước đây và là một cư dân Green Bay Chris Murphy.

    “Ông ấy là người say mê tiền kỹ thuật số và ông ấy muốn dùng số tiền này để hỗ trợ cho những sáng kiến về bitcoin”, theo Natalia Karayaneva, CEO của Propy.

    Mặc dù vậy, cái giá 1 triệu USD của mảnh đất 1.000 ft2 này (92 m2) là quá đắt, thậm chí tính đến cả vị trí của nó. Trang web bất động sản Zillow ước tính giá trị của nó là chỉ 256.000 USD và giá trị của nó để tính thuế chỉ được xác định ở mức 264.000 USD vào năm 2016.

    [​IMG]
    Ngôi nhà được chào bán trên blockchain nằm liền kề bãi giữ xe của sân vận động Green Bay Packer (Nguồn: MarketWatch)

    Blockchain là sổ cái kỹ thuật số, mọi người có thể ghi lại những giao dịch bằng cách sử dụng những tính năng an ninh mã hóa có thể tra cứu, giúp loại bỏ nhu cầu ghi lại lịch sử giao dịch. Công nghệ này đóng vai trò nòng cốt trong tiền kỹ thuật số bao gồm bitcoin.

    “Có rất nhiều triệu phú và tỷ phú tiền kỹ thuật số, họ đang tìm cơ hội đa dạng hóa. Bất động sản là một trong những cách tốt nhất để đa dạng hóa một danh mục đầu tư”, theo Alex Voloshyn, Giám đốc kỹ thuật trưởng tại sàn giao dịch bất động sản trực tuyến Propy.

    Giao dịch này tiếp nối thỏa thuận trước đó của Propy ở Ukraine, được xem là bất động sản đầu tiên được bán trên blockchain Ethereum. Trong giao dịch, Michael Arrington mua một căn hộ 60.000 USD ở Kiev, theo Wall Street Journal đưa tin. Thỏa thuận được thực hiện thông qua hợp đồng thông minh và thanh toán bằng đồng Ether và đồng tiền kỹ thuật số của riêng Propy, PRO. Trước đó, chính quyền Ukraine cho phép quy trình ghi nhận quyền sở hữu được hợp nhất toàn bộ bằng kỹ thuật số, nghĩa là quyền sở hữu sẽ được ghi nhận trên sổ cái điện tử.

    Đối với thương vụ bán nhà ngôi nhà Packer, Propy điều chỉnh khung hợp đồng thông minh trước đó được dùng cho thương vụ Ukraine nhằm tuân thủ theo luật của Mỹ và bang. Những bên tham gia khác nhau của giao dịch sẽ được đưa lên nền tảng, bao gồm công ty sở hữu, bên đăng ký thương vụ giống như thông thường.

    Thương vụ này sẽ được tiến hành trên mạng chính của Ethereum, theo Alex Voloshyn, giám đốc kỹ thuật của Propy. Ông cũng giải thích lý do vì sao giao dịch như vậy có thể bị sửa đổi bởi các tin tặc, rất nhiều biện pháp bảo vệ an toàn được thiết lập. “Việc chuyển một lượng lớn tiền kỹ thuật số không an toàn như vậy”, theo Voloshyn. “Chúng tôi có cách của mình để đảm bảo giao dịch này an toàn”.

    Việc đưa lên hệ thống để xác nhận giao dịch an toàn sẽ yêu cầu xác minh nhiều chữ ký và dùng những chứng thực không thể thay đổi. Để đảm bảo số tiền chuyển đến đúng vị trí, người mua sẽ xác nhận rằng họ có quyền truy cập vào khóa cá nhân bằng cách gửi ngẫu nhiên số tiền đến người bán, sau đó họ sẽ xác minh rằng họ nhận được cũng giống như một người tiêu dùng có thể làm khi gửi tiền trực tiếp với tài khoản ngân hàng, ông Voloshyn nói.

    Sắp có những ngân hàng tiền kỹ thuật số?


    Trong khi đây có lẽ là tài sản cư dân đầu tiên của nước Mỹ bán trên blockchain, giao dịch bất động sản liên quan đến tiền kỹ thuật số đầu tiên của nước Mỹ đã xuất hiện từ lâu. Công ty bất động sản có trụ sở tại New York Magnum công bố hồi đầu năm nay rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin để mua nhà, với 1 ngôi nhà tại Manhattan được thanh toán toàn bộ bằng tiền kỹ thuật số lâu nay.

    Không mấy ngạc nhiên rằng nhiều người trong thế giới bất động sản ủng hộ tiền kỹ thuật số. “Có rất nhiều triệu phú và tỷ phú tiền kỹ thuật số, họ đang tìm cách đa dạng hóa”, theo Voloshyn. “Bất động sản là một trong những cách tốt nhất để đa dạng hóa danh mục đầu tư”.

    Có những lợi ích khác trong việc thực hiện giao dịch bất động sản trên blockchain. Ví dụ, nó cho phép người mua và người bán loại bỏ nhiều trung gian trong thương vụ, giúp giao dịch diễn ra nhanh hơn và giảm chi phí.

    Hiện những giao dịch trên blockchain sẽ được thực hiện không có các khoản vay, bởi những nhà cho vay chưa tham gia vào nền tảng này. Đó cũng là điều mà Propy dự định phát triển trong năm tới, theo Karayaneva. “Chúng tôi có một vài tổ chức đang hợp tác về vấn đề này, chúng tôi dự kiến đưa ra một thứ gì đó trong năm nay”, bà nói. “Có khả năng đó không phải là nhà cho vay thông thường. Có những ngân hàng tiền kỹ thuật số tham gia có thể cung cấp nguồn tài trợ”

    Teo Vietnambiz

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Căn nhà 1 triệu USD đầu tiên được bán trên nền tảng blockchain ở Mỹ

Share This Page