Trung Quốc ra mắt xe điện có khả năng mở khóa bằng khuôn mặt

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 207)

    Trong khuôn khổ CES - Triển lãm thương mại Thiết bị điện tử và Công nghệ quốc tế diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, startup sản xuất xe điện Trung Quốc - Byton đã giới thiệu mẫu xe SUV điện được tích hợp nhiều công nghệ cao.

    Theo đó, xe có khả năng nhận diện giọng nói, khuôn mặt, sinh trắc học, cử chỉ tay để mở khóa và điều khuyển.

    Đại diện startup cho biết sản phẩm xe điện đầu tiên của hãng có có khả năng chạy 400-520 km trong một lần sạc tùy phiên bản. Bên cạnh đó, 80% pin của xe có thể sạc đầy trong 30 phút. Chiếc SUV mới ra mắt được tích hợp hệ thống lái xe L3, xe tự lái L4 và hỗ trợ hiển thị video, truyền hình trực tiếp.

    [​IMG]

    Xe có khả năng mở khóa bằng khuôn mặt. Ảnh: Internet.

    Daniel Kirchert - đồng sáng lập kiêm giám đốc Byton tiết lộ SUV điện sẽ sản xuất số lượng lớn và bắt đầu mở bán vào năm sau với giá khởi điểm 45.000 USD. Nhà máy sản xuất dự kiến xe có thể vận hành vào cuối năm 2018 tại Nam Kinh (Trung Quốc).

    Theo ông, Trung Quốc là quốc gia có thị trường xe điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp nội địa có khả năng cạnh tranh với các tập đoàn xe điện lớn toàn cầu như Nissan Motor Co. và General Motors Co.

    Hiện, hãng tiến hành thử nghiệm loại pin công thức mới có khả năng sạc nhanh và chạy lâu hơn. Nếu công nghệ này thành công, Byton sẽ trở thành đơn vị đầu tiên thực hiện tham vọng thay thế toàn bộ xe chạy bằng xăng và dầu.

    Tháng 8/2017, Byton đã nhận 200 triệu USD vốn từ nhiều nhà đầu tư trong đó có Suning Holdings Group Co. Đại diện startup cho biết, Byton đang hợp tác với Robert Bosch GmbH (Đức) và Faurecia (Pháp) nhằm thành lập liên minh chiến lược tại thung lũng Silicon (Mỹ) trong tháng này.

    Startup Trung Quốc được thành lập bởi cựu Giám đốc BMW AG - Carsten Breitfel. Bloomberg đưa tin, Byton là đơn vị ưu tiên sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Startup hướng đến mục tiêu trở thành công ty đi đầu trong lĩnh vực ôtô điện, đặc biệt là mảng chế tạo pin.

    Carsten có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại BMW. Ông cũng là người thiết kế động cơ ôtô điện i8 của một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất nước Đức.

    Lạc Thảo (Theo Bloomberg)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc ra mắt xe điện có khả năng mở khóa bằng khuôn mặt

Share This Page