Mãng xà cổ đại nặng hơn một tấn chuyên ăn thịt cá sấu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 170)

    [​IMG]

    Phục dựng cuộc kịch chiến giữa Titanoboa và khủng long bạo chúa T-Rex. Video: Smithsonian Channel.


    Phiên bản phục dựng theo kích thước thật của loài rắn khổng lồ có tên khoa học Titanoboa cerrejonensis được trưng bày ở Bảo tàng Khoa học Đời sống Monte L. Bean ở Đại học Brigham Young, Utah, Mỹ, Washington Post hôm 6/1 đưa tin.

    Titanoboa có chiều dài 14,6 mét, sống trong rừng rậm cách đây 60 triệu năm và chuyên săn cá sấu để ăn thịt. Loài vật này không giết mồi bằng răng nanh hay nọc độc mà sử dụng các cơ cực khỏe trên cơ thể nặng hơn một tấn của mình để siết chết con mồi.

    [​IMG]

    Mô hình kích thước thật của Titanoboa đang nuốt chửng một con cá sấu. Ảnh: Smithsonia.

    Các nhà nghiên cứu tìm thấy hóa thạch của Titanoboa ở một mỏ than đá tại Colombia, nơi lưu giữ nhiều dấu vết của động vật sinh sống trong những cánh rừng mưa nhiệt đới nóng ẩm bao phủ Trái Đất trong suốt thế Cổ Tân, thời kỳ khủng long bắt đầu tuyệt chủng.

    Titanoboa thực sự to lớn với cơ thể dài hơn cả một chiếc xe buýt. Theo các nhà khoa học, nếu đối đầu trực diện, "mãng xà" Titanoboa khó có thể thắng được khủng long bạo chúa T-Rex, nhưng nếu bất ngờ phục kích, loài rắn cổ đại này có thể siết chết cả những con khủng long hung hãn nhất.

    Phiên bản kích thước thực của loài quái vật cổ đại này được bảo tàng Monte L. Bean mượn từ Viện Smithsonia để phục vụ triển lãm "Quái vật rắn Titanoboa".

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mãng xà cổ đại nặng hơn một tấn chuyên ăn thịt cá sấu

Share This Page