Giá khám bệnh theo yêu cầu không được quá 300.000 đồng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 139)

    [​IMG]

    Dự thảo thông tư quy định tổ chức hoạt động và giá dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu đang được Bộ Y tế đưa ra lấy ý kiến.

    Theo đó, Bộ Y tế đề xuất giá trần khám bệnh theo yêu cầu tại Hà Nội và TP HCM là 300.000 đồng; tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ 250.000 đồng. Các tỉnh thành còn lại tối đa 200.000 đồng một lần khám theo yêu cầu. Giá giường bệnh từ 300.000 đồng đến tối đa 3 triệu đồng theo ba nhóm địa phương trên và theo số giường bệnh trong một phòng.

    So với dự thảo cũ, mức giá lần này có điều chỉnh tăng. Trước đó giá khám bệnh theo yêu cầu tối đa tại Hà Nội và TP HCM là 200.000 đồng.

    Dự thảo cũng quy định tiêu chuẩn khu vực khám chữa bệnh, khu điều trị nội trú, buồng bệnh… phải đảm bảo diện tích, các thiết bị y tế. Ví dụ, một bệnh viện đa khoa 500 giường bệnh, khu vực phòng khám chỉ bố trí dưới 59 chỗ khám thì không được giảm diện tích phòng khám để tổ chức phòng khám theo yêu cầu. Các phòng bệnh phải có một bác sĩ trên tỷ lệ 4 giường bệnh và một điều dưỡng trên một giường bệnh phục vụ 24/24 giờ.

    Trong dự thảo, Bộ Y tế nhấn mạnh dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu phải được tổ chức thành khu riêng. Trường hợp không tổ chức thành khu vực riêng, các cơ sở y tế chỉ được tổ chức dịch vụ khi đáp ứng điều kiện như mỗi bàn khám không quá 45 bệnh nhân một ngày (khám có bảo hiểm y tế, khám thông thường); không để người bệnh nằm ghép, đảm bảo đủ số giường cho người không sử dụng phòng theo yêu cầu.

    Bệnh viện đã kê thêm giường nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu cho người bệnh bảo hiểm y tế và luôn có trên 10% số giường phải nằm ghép hai, thì không được tổ chức các buồng dịch vụ.

    Hiện nay để tăng thu nhập, hầu hết bệnh viện đều có hình thức khám bệnh theo yêu cầu hoặc phòng điều trị tự nguyện, phòng điều trị dịch vụ. Nhiều bệnh viện dành một khu vực để khám chữa bệnh theo yêu cầu, nhưng chất lượng chưa tương xứng với số tiền bệnh nhân chi trả.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Giá khám bệnh theo yêu cầu không được quá 300.000 đồng

Share This Page