Chó sống sót sau 10 ngày lạc trên đỉnh núi tuyết

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 138)

    [​IMG]

    Red vẫn khỏe mạnh khi được tìm thấy. Ảnh: Facebook.

    Red, a Welsh Border Collie, was found a mile from where she went missing by a pair of holidaymakers. A brave dog who went missing in the snowy mountains in Pembrokeshire has been found alive and safe after 10 days.

    Red, con chó cái 13 tuổi thuộc giống Border Collie ở Wales, sống sót sau hơn một tuần chống chọi với nhiệt độ khắc nghiệt. Con chó biến mất trong lúc đi dạo dưới trời đổ tuyết trên dãy Preseli hôm 28/12. Gia đình Thompson, chủ của Red, lo ngại họ có thể không bao giờ tìm thấy chó cưng, theo International Business Times.

    Trước đó, Caitlin Thompson, sinh viên 21 tuổi ở Đại học Reading và cha cô, Richard, dắt Red đi dạo trên Foel Cwmcerwyn, đỉnh cao nhất thuộc dãy Preselis ở hạt Pembrokeshire. Caitlin chia sẻ gia đình cô không thể nào tin chó cưng của họ có thể sống sót trong thời gian dài như vậy. "Có rất nhiều người đi xe trượt tuyết do tuyết rơi nhiều nhưng con chó mất tích ở cuối chặng đường đi dạo", Caitlin nói.

    "Red biến mất. Nó mặc một chiếc áo sặc sỡ, do đó chúng tôi nghĩ sẽ tìm thấy nó giữa nền tuyết. Tôi tin chắc nó bị mấy phương hướng do thính giác của nó rất kém vì tuổi tác. Chúng tôi tìm kiếm cả ngày trong vô vọng. Đêm đó, tôi đăng thông báo trên Facebook và hàng trăm người đã chia sẻ cũng như đề nghị giúp đỡ", Caitlin kể lại.

    Theo Caitlin, một nhóm bạn và tình nguyện viên đã giúp cô tìm con chó mất tích khắp ngọn núi. Một cặp đôi đi nghỉ mát tên Sarah và John tìm thấy Red hôm 6/1 sau cuộc tìm kiếm và cứu hộ kéo dài 10 ngày. Họ trông thấy thông báo mất tích và phát hiện con chó ở cách nơi nó biến mất khoảng 1,6 km giữa những tảng đá.

    "Red đã nỗ lực tuyệt vời để sinh tồn trong thời gian dài. Chúng tôi đưa nó tới bác sĩ thú y ngay lập tức và ngoài sụt cân, nó vẫn khỏe. Nó ăn rất nhiều ở nhà và đang tận hưởng cảm giác ấm áp", Caitlin chia sẻ.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chó sống sót sau 10 ngày lạc trên đỉnh núi tuyết

Share This Page