Chẩn đoán sai thai chết lưu, bác sĩ bị kỷ luật phải ngồi bàn giấy

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 160)

    [​IMG]

    Chiều 3/1, thai phụ 27 tuổi vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám vì có biểu hiện ra máu. Bác sĩ khám chẩn đoán chị có thai 7 tuần. Thai đã chết lưu, không có tim thai, không có chiều dài đầu mông, bác sĩ chỉ định phải hút thai. Gia đình xin chuyển viện, bác sĩ không đồng ý và khẳng định chẩn đoán chính xác.

    Ngày 4/1 gia đình thai phụ xin ra viện và đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kiểm tra. Kết quả ngược lại, bác sĩ chẩn đoán chỉ bị động thai, thai được 6 tuần 4 ngày, có tiếng âm vang tim thai. Bác sĩ kê toa thuốc để thai phụ về nhà uống, nghỉ ngơi theo dõi.

    Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, hội đồng chuyên môn đã xác định sự việc. Bác sĩ chẩn đoán sai "thai chết lưu" bị điều chuyển công tác đến phòng kế hoạch tổng hợp, cắt phúc lợi ba tháng. Kíp trực có liên quan cũng bị phê bình, cắt phúc lợi một tháng.

    Trước đó Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều chuyển công tác đối với bác sĩ đã chẩn đoán sai, cho làm giấy tờ sổ sách, không được trực tiếp tham gia khám chữa bệnh.

    Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, quan điểm của Sở là xử lý nghiêm trách nhiệm người liên quan vụ việc.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội báo cáo sự việc và kết quả xử lý trước ngày 10/1.

    Theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế lao động (Hà Nội), để kết luận tình trạng thai nhi có chết lưu hay không, bác sĩ phải làm xét nghiệm chỉ số beta HCG ít nhất hai lần, siêu âm lại, hội chẩn với hội đồng chuyên khoa trước khi đưa ra kết luận.

    Nam Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chẩn đoán sai thai chết lưu, bác sĩ bị kỷ luật phải ngồi bàn giấy

Share This Page