18% nhà đầu tư mua Bitcoin bằng tiền đi vay

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jan 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 243)

    [​IMG]

    Gần đây, tổ chức người tiêu dùng LendEdu đã có báo cáo về các nhà đầu tư Bitcoin sử dụng thẻ tín dụng để mua tiền tệ số. Các số liệu thống kê cho thấy xu hướng đầu tư vào cryptocurrency này đang có tín hiệu tiêu cực.

    Báo cáo tiêu dùng năm ngoái của Nilson cho biết nợ tín dụng của toàn thế giới đã lên đến 1 nghìn tỷ USD và vẫn tiếp tục trên đà gia tăng. Cùng với xu hướng cryptocurrency ngày càng trở nên phổ biến, nhà đầu tư đang mua Bitcoin bằng tiền đi vay – thông qua thẻ tín dụng và các khoản vay nợ – và phải chịu lãi suất.

    Hơn 18% nhà đầu tư được khảo sát dùng thẻ tín dụng để mua Bitcoin


    Gần đây, tổ chức khảo sát người tiêu dùng – LendEdu đã công bố báo cáo chi tiết rằng có đến 18,15% trong tổng số 672 nhà đầu tư được khảo sát cho biết họ sử dụng thẻ tín dụng để mua Bitcoin.

    Các nhà đầu tư tham gia khảo sát trả lời rằng:


    “Tôi sử dụng thẻ tín dụng để làm vốn mua Bitcoin.”

    [​IMG]

    22% người đi vay không thể thanh toán nợ


    Qua các số liệu thống kê thì cần quan tâm đến 51,78% (hơn một nửa) trong số nhà đầu tư sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để mua Bitcoin. Tuy nhiên, quy mô của cuộc khảo sát lần này vẫn tương đối nhỏ so với con số hàng triệu người đang đầu tư vào cryptocurrency hiện nay. Vì vậy, trong tương lai không xa, LendEdu sẽ tiến hành nhiều nghiên cứu hơn nữa.

    Họ cho biết:


    “Đây không phải là mối bận tâm lớn nhất từ cuộc thăm dò của chúng tôi. Mà chúng ta cần nhìn đến con số: 22,13% các nhà đầu tư không thể trả hết số nợ từ thẻ tín dụng sau khi mua Bitcoin.”

    Trong số 672 nhà đầu tư từ cuộc khảo sát, 77,87% người cho hay:


    “Tôi thanh toán hết số dư thẻ tín dụng khi mua Bitcoin.”

    Trong khi 22,13% còn lại giải thích rằng:


    “Tôi không thể trả hết số dư nợ sau khi đã đầu tư vào đồng tiền này.”

    Tuy vậy, không phải tất cả các nhà đầu tư đều mua Bitcoin bằng tiền vay nợ, mà có hơn 18% sử dụng giao dịch qua cổng thanh toán ACH, 13% qua phương thức Bank wire (*), và phần còn lại sử dụng các cách mua Bitcoin khác.

    (* Bank wire hay Điện chuyển khoản ngân hàng – sử dụng để chuyển tiền nội địa giữa các ngân hàng với nhau hoặc với ngân hàng nước ngoài theo phương thức chuyển thẳng vào tài khoản của ngân hàng đối phương.)

    “Tôi tin là sở hữu Bitcoin thì có thể trả hết lãi suất tín dụng”


    LendEdu giải thích rằng các kết quả từ cuộc khảo sát cho thấy có rất ít nhà đầu tư quan tâm đến biến động giá của Bitcoin, và sẵn sàng đánh cược rằng lợi nhuận thu được từ tiền số hóa có thể trả các khoản nợ vay từ thẻ tín dụng.

    LendEdu cho biết thêm:


    “Hơn nữa, 88,89% trong số những nhà đầu tư dại khờ này còn lên kế hoạch thanh toán hóa đơn tín dụng bằng tiền thu được sau khi bán Bitcoin.”

    Đợt thăm dò mới nhất này đã cho thấy xu hướng vay tiền để mua Bitcoin và các loại tài sản số hóa khác đang ngày càng tăng cao. Gần đây trang tin news.bitcoin.com với bài viết của tác giả Joshep Borg cho biết thêm – nhiều người Mỹ thậm chí đang thế chấp tài sản của họ để đầu tư vào Bitcoin. Borg viết rằng những ngày này thẻ tín dụng và vốn cổ phần đang được dùng để đặt cược vào việc Bitcoin có thể trả hết nợ cho nhà đầu tư.

    Theo tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - 18% nhà đầu tư mua Bitcoin bằng tiền đi vay

Share This Page