Mua ví cứng Ledger từ eBay, người dùng bị lừa mất 25.000 bảng Anh

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jan 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 154)

    [​IMG]

    Ngày 06.01.2018, một người dùng đã chia sẻ rằng mình bị mất 25.000 bảnh Anh khi lưu trữ cryptocurrency trong ví cứng Ledger Nano S mua từ eBay. Đáng chú ý là sau khi biết đến sự kiện này, CEO của Ledger đã nhanh chóng liên hệ và hỗ trợ vị khách xấu số này.

    “Tôi không đụng tới chiếc ví cứng Ledger của mình khoảng một tuần rồi. Đến hôm nay, tôi quyết định kiểm tra tình hình số Ripple (XRP), Litecoin, và Dash đang được chứa trong ví và sốc toàn tập khi con số hiển thị trước mắt tôi là số 0 tròn trĩnh, toàn bộ tài sản của tôi trong ví đã được chuyển đến một địa chỉ nào đó vào tầm 7:30 tối hôm trước. Tôi không biết tại sao chuyện này lại xảy ra, gần 25.000 bảng Anh của tôi đã bị đánh cắp? Tôi phải là gì bây giờ? Xin hãy giúp tôi…”

    Đây là những dòng chia sẻ tuyệt vọng của một người dùng có tên là moodyrocket trên diễn đàn Reddit vào hôm qua (06.01), thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng.

    Theo chia sẻ của moodyrocket, có thể hiểu là anh chàng này đã mua ví cứng Ledger Nano S từ một người bán hàng trên eBay. Tình trạng sản phẩm lúc nhận hàng là vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu chứng tỏ đã qua sử dụng.

    Tuy nhiên,moodyrocket đã sơ suất khi không mảy may nghi ngờ vào sự bất thườngng ở giai đoạn hướng dẫn kích hoạt ví. Theo đó, mã kích hoạt chiếc ví này gồm 24 từ khóa được ghi lên một thẻ cào, người mua phải cào lớp tráng bạc và nhập những từ đó vào để kích hoạt ví.

    [​IMG]

    Kẻ lừa bán chiếc vé này đã gửi kèm hướng dẫn cài đặt với mã mặc định là 5555.

    [​IMG]

    Anh chàng này vì muốn tiết kiệm nên đã lựa chọn cách săn mua hàng trên eBay nhưng lại không tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về cách sử dụng ví cứng Ledger Nano S.

    Trong cái rủi có cái may, ít ra moodyrocket đã nhận được sự chia sẻ và góp ý giải quyết vấn đề bởi những người dùng khác trên Reddit. Đặc biệt, chính CEO của Ledger đã trực tiếp bình luận và liên hệ với moodyrocket trong nỗ lực giúp anh chàng này lấy lại số tiền đã mất. Từ cố gắng truy nguyên danh tính người bán thông qua thông tin tài khoản nhận thanh toán, liên kết với eBay, Paypal…và liên hệ cơ quan có thẩm quyền. Tất cả những giải pháp khả quan nhất sẽ được triển khai.

    [​IMG]

    Qua đó, phía công ty Ledger cũng nhấn mạnh rằng họ đã từng khuyến cáo người dùng cẩn thận khi mua và sử dụng ví cứng Ledger Nano S, tránh bị lừa đảo và mất trắng.

    Trong cơn sốt thị trường cryptocurrency như hiện này, các thiết bị lưu trữ an toàn như ví Ledger, Trezor cũng ngày càng khan hiếm. Do đó, mới đây công ty sản xuất Ledger đành đưa ra thông báo cáo lỗi rằng đến giữa tháng Ba tới, Ledger mới có thể tung ra những lô hàng tiếp theo và sẽ miễn phí vận chuyển cho khách hàng ở một số quốc gia.

    [​IMG]

    Theo Tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Mua ví cứng Ledger từ eBay, người dùng bị lừa mất 25.000 bảng Anh

Share This Page