Kiểm tra tình trạng pin iPhone tại nhà thế nào

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 150)

    Người dùng iPhone đời cũ, từ iPhone 6 trở lên đã được hỗ trợ thay pin với giá 729.000 đồng. Tuy nhiên, họ vẫn cần phải đến các Trung tâm bảo hành do Apple ủy nhiệm để được các nhân viên kỹ thuật tư vấn. Điều này là khá mất thời gian và công sức.

    [​IMG]

    Có thể liên lạc với nhân viên Apple qua tổng đài hoặc đặt lịch hẹn qua website.

    Thế nhưng, vẫn có một số cách để kiểm tra tình trạng pin từ xa, sau đó đưa ra quyết định có nên đến Trung tâm bảo hành để thay hay không. Đơn giản nhất là gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Apple tại Việt Nam là 18001127, hoặc truy cập getsupport.apple.com và để lại số điện thoại để được hỗ trợ miễn phí.

    Trong trường hợp iPhone hết hạn bảo hành, sẽ có thông báo thiết bị không còn thuộc phạm vi hỗ trợ. Tuy nhiên, với tính năng "Yêu cầu một ngoại lệ", bạn vẫn có thể đặt lịch cuộc gọi để nhờ nhân viên tư vấn. Thông thường, nhân viên tư vấn sẽ gọi lại một vài giờ sau đó.

    [​IMG]

    Tính năng chẩn đoán chỉ xuất hiện sau khi liên lạc với Apple.

    Quá trình kiểm tra pin không quá phức tạp. Đầu tiên, bạn cần gọi lên tổng đài, nhấn phím 1 để yêu cầu hỗ trợ iPhone. Lúc này, tư vấn viên sẽ yêu cầu vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Phân tích > Chia sẻ Phân tích iPhone. Sau khi giao diện mới xuất hiện, chọn "Bắt đầu chẩn đoán với hỗ trợ của Apple". Lưu ý rằng, nếu không yêu cầu Apple hỗ trợ từ xa, tính năng này không xuất hiện.

    Lúc này, iPhone sẽ kết nối với bộ phận hỗ trợ của Apple. Một thông báo liên quan đến thu thập dữ liệu người dùng trên máy, bao gồm tên máy, số series, thông tin cuộc gọi, lịch sử sử dụng phần mềm, thông tin Wi-Fi... sẽ được hiện lên. Ngoài ra, giao diện này cũng hiển thị thời gian chẩn đoán dự kiến. Để tiếp tục, đòi hỏi bạn phải nhấn chấp nhận điều khoản.

    [​IMG]

    Giao diện chẩn đoán pin, thử nghiệm trên chiếc iPhone 6s Plus.

    Sau khi chấp nhận, việc Chạy chẩn đoán được tiến hành. Thời gian thực hiện chẩn đoán khoảng 2 đến 5 phút tùy theo tốc độ mạng. Kết quả về tình trạng pin sau đó được tư vấn viên thông báo, hoặc xem lại trong phần lịch sử, cho biết pin còn tốt hay không. Tuy nhiên, ngoài thông tin này, không có thêm dữ liệu nào khác.

    Mặc dù vậy, đây vẫn là những thông số cần thiết, hỗ trợ người dùng trong việc có nên đi thay mới pin để tăng hiệu năng máy hay không. Nếu biết thêm các thông tin khác chi tiết hơn như chu kỳ sạc, số lần sạc... người dùng có thể cài thêm các ứng dụng về pin từ bên thứ ba.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Kiểm tra tình trạng pin iPhone tại nhà thế nào

Share This Page