5 xu hướng Blockchain đáng mong đợi trong năm 2018

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 169)

    [​IMG]

    Theo Paul Brody, hiện tại công nghệ Blockchain đang dần len lỏi vào cuộc sống của chúng ta nhiều hơn. Và dưới đây là 5 xu hướng Blockchain đáng mong đợi trong năm 2018.

    Rất ít công nghệ mới gây ra nhiều tranh cãi như Blockchain. Hầu như lý do chính yếu dẫn đến các mâu thuẫn, lo lắng xung quanh Blockchain đều liên quan đến các đồng crypto như Bitcoin hay Ether. Hoặc là các hình thức gọi vốn thông qua ICO.

    Nhưng đến cuối cùng, vai trò của Blockchain đối với các doanh nghiệp là gì? Ngày nay, ngày càng có nhiều công ty dùng Blockchain để nâng cao hơn chất lượng giao dịch và theo dõi các tài sản thông qua công nghệ sổ cái phân phối của nó.

    Vậy chúng ta nên kỳ vọng điều gì vào năm 2018? Chúng tôi đưa ra câu hỏi này cho Paul Brody, nhà lãnh đạo sáng tạo và đổi mới toàn cầu, công nghệ Blockchain tại EY (trước đây là Ernst & Young). Dưới đây là những xu hướng ông nhận thấy được từ Blockchain trong năm 2018 và hơn thế nữa:

    1. Blockchain sẽ chuyển từ thí điểm sang sản xuất


    Brody chia sẻ:


    “Blockchain đang dần xuất hiện trong mọi dự án được thí điểm ở khắp nơi trên thế giới. Và trong tương lai, nhiều người sẽ tiến tới các hệ thống sản xuất.”

    Quá trình này sẽ giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp xác định xem thực sự giá trị Blockchain là gì, được sử dụng cho những loại hình nào thì hợp lý, hiệu quả.

    [​IMG]
    Paul Brody: “Blockchain là giải pháp hoàn hảo cho các nhà sản xuất thực phẩm muốn xác minh rõ xuất xứ nguồn gốc.”
    2. Công nghệ “Zero knowledge proofs” sẽ ngày càng được sử dụng nhiều hơn


    Mọi người đều nhất trí khi cho rằng công nghệ Blockchain sẽ làm nền tảng cho giao dịch giữa các bên công ty. Nhưng cụ thể thì nền tảng đó là gì? Một số chuyên gia dự đoán các doanh nghiệp lớn sẽ tạo ra network Blockchain bảo mật của riêng họ. Sau đó phổ biến và cung cấp cho các đối tác kinh doanh khác tham gia vào. Brody lại có ý kiến trái chiều.

    Ông chia sẻ:


    “Các nhà cung cấp và khách hàng không thể và sẽ không tham gia vào Blockchain bảo mật cho tất cả các đối tác kinh doanh của họ. Tương lai lâu dài của Blockchain phụ thuộc vào khả năng của các công ty trong việc tiến hành kinh doanh tư nhân trong một cơ sở hạ tầng công khai.”

    Brody mô tả công nghệ Zero knowledge poofs như một thuật toán và công cụ mã hoá. Cho phép một bên xác thực một thứ gì đó mà không cần bên thứ hai bất kỳ cung cấp thêm thông tin bổ sung (như private key, trong trường hợp mã hóa khóa công khai).

    Hiểu nôm na Zero knowledge poofs nghĩa là bạn đã thực hiện xong phép toán mà không cần những người khác thực hiện lại phép toán đó. Từ đó bạn có thể khẳng định mệnh đó đúng 100% và không tiết lộ cho ai khác biết nữa.

    Brody nói:


    “Zero knowledge poofs chỉ mới bắt đầu phổ biến các mô hình hoạt động vào năm 2018. Chúng cung cấp cho các Blockchain nhiều yếu tố chính về bảo mật và riêng tư, không làm thay đổi việc đồng bộ hóa thông tin giao dịch trên network.”

    Ông dự đoán sắp tới nhiều công ty sẽ đưa ra kế hoạch mở rộng quy mô cho các mô hình kinh doanh trong năm tới.

    3. Network Blockchain cần có những quy định pháp luật chặt chẽ


    Brody nói:


    “Smart contract là công cụ tự động hóa các hoạt động của quá trình kinh doanh. Chúng sẽ là năng lực sản xuất chủ đạo cho các doanh nghiệp muốn khai thác công nghệ Blockchain. Nhưng một vấn đề được đặt ra: Điều gì sẽ xảy ra khi các bên tham gia hợp đồng có tranh chấp?”

    Thông thường, những vấn đề này sẽ do tòa án giải quyết. Nhưng trong trường hợp này, họ không có thẩm quyền trong network Blockchain. Bỏ phiếu qua mạng có thể là giải pháp tối ưu để giải quyết các tranh chấp nhưng vẫn dẫn đến nhiều rắc rối. Chẳng hạn một bên đúng lý nhưng phía bên kia lại nhận được sự ủng hộ nhiều hơn.

    Trước khi gia nhập, những người trong network Blockchain thường tình nguyện đồng ý bị ràng buộc bởi các quy tắc nhất định. Nhưng thực tế, khi gặp phải tranh chấp hay mâu thuẫn thật sự, đôi khi rất khó khăn để giải quyết.

    Cuối cùng, Brody kết luận: “Đây là một thách thức cần giải quyết càng sớm càng tốt vào năm 2018”.

    4. Blockchain sẽ dần phát huy khả năng như một công cụ theo dõi tài sản


    Brody cho biết thêm: “Hiện vẫn còn quá nhiều hệ thống Blockchain xem công nghệ mới này là loại dịch vụ cơ sở dữ liệu phân phối hay chứng thư số tiện lợi.”

    Những người đó thật sự đã nhầm lẫn. Đối với tokenization – sử dụng token Blockchain (hoặc “coin”) đại diện cho các tài sản cụ thể, điều này sẽ thay đổi thói quen sử dụng công nghệ này.

    ( *Tokenization là phương thức bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm bằng cách thay thế nó với chuỗi số được mã hóa bằng thuật toán không thể đảo ngược.)

    Bạn có thể sử dụng một token để thể hiện một mục khi nó di chuyển qua chain cung ứng. Điều này đảm bảo nó không bao giờ xuất hiện ở hai vị trí cùng một lúc, theo Brody giải thích. Theo một cách tương tự, bạn có thể sử dụng các token để đại diện cho tài sản có tính thanh khoản bằng các đơn vị tiền tệ truyền thống thông thường.

    Brody cho biết cách tiếp cận này sẽ “cung cấp hoàn toàn các lợi ích của nhiều giải pháp dựa trên Blockchain mà không có xuất hiện nhiều rủi ro trong giao dịch.”

    5. Sẽ có vài rủi ro trong nhiều năm tới


    Cuối cùng, Brody kết luận:


    “Đối với những công nghệ mới nổi, thường người ta hay có xu hướng thổi phồng lên quá. Điều này cũng có mặt tốt và mặt xấu. Đầu tiên, con người sẽ cảm thấy thú vị và muốn đầu tư. Nhưng sau đó sẽ xuất hiện bong bóng trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, mặt tích cực thì điều này sẽ không làm chậm quá trình phát triển lâu dài của các ngành công nghiệp dựa trên cryptocurrency và Blockchain. Đồng thời dấy lên nhiều ý tưởng kinh doanh khả thi liên quan đến ngành công nghiệp này.”

    Theo Tiendientu.
    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - 5 xu hướng Blockchain đáng mong đợi trong năm 2018

Share This Page