Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý quản tiền ảo trước ngày 30/1

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 149)

    [​IMG]

    Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Tư pháp phối hợp với Ngân hàng Nhà nước khẩn trương nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để quản lý tiền ảo tại Việt Nam.

    Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, giao các bộ, ngành rà soát, đề xuất phương án quản lý kinh tế trên một số lĩnh vực ngay trong tháng 1 này. Trong đó, Bộ Tư pháp được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để quản lý tiền ảo theo chỉ đạo tại Quyết định số 1255/QĐ-TTG ngày 21/8/2017.

    [​IMG]
    Bitcoin và nhiều loại tiền ảo khác bùng nổ mạnh trong năm 2017 vừa qua. Ảnh minh họa: Ngô Minh.

    Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại tiền ảo nhưng phát triển mạnh nhất gần đây là Bitcoin. Tuy chưa được pháp luật công nhận, tiền ảo này vẫn được các cá nhân, tổ chức ở Việt Nam đầu cơ hoặc “đào”.

    Cuối năm 2017, một số lượng lớn máy “đào” tiền ảo Bitcoin đã được nhập về Việt Nam, trào lưu mua bán, giao dịch, đầu cơ tiền ảo cũng nở rộ. Trên thị trường, nhiều biến tướng của loại tiền này cũng xuất hiện, nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người thiếu hiểu biết nhưng muốn nhanh chóng làm giàu.

    Giá một Bitcoin đang ở mức khoảng 15.300 USD, tăng 12 lần chỉ trong 1 năm qua, nhưng so với cao điểm cuối năm 2017 thì đã giảm hơn 7.000 USD/Bitcoin. Nhiều loại tiền khác cũng tăng giá mạnh, lên tới hàng chục trong năm 2017 vừa qua.

    Theo Zing.

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý quản tiền ảo trước ngày 30/1

Share This Page