Chàng trai bị đâm thấu bụng xin 'bác sĩ cứu tôi' trước khi ngất đi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 154)

    Chiều 4/1, khi bữa liên hoan kết thúc, anh Tuấn và bạn bè đi hát karaoke và xảy ra xích mích. Một người dùng dao đâm anh Tuấn 3 nhát vào bụng.

    Anh Tuấn nhập viện Đa khoa Sóc Sơn trong tình trạng toàn bộ tá tràng đứt làm đôi, đầu tụy rách, dạ dày bị xuyên thủng, động mạch vành đứt và chảy máu dữ dội. Nhánh phải tĩnh mạch gan cũng bị đứt rời, cơ hoành thủng gây tràn máu tràn khí màng phổi cả hai bên. Dù bị sốc mất máu quá nhiều, anh Tuấn vẫn kịp ngóc đầu dậy để nói với bác sĩ một câu: “Xin hãy cứu tôi”, trước khi ngất.

    Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn Nguyễn Văn Sứng cho biết, mạch bệnh nhân không bắt được, toàn thân tím tái, nguy cơ tử vong cao, không thể chuyển lên tuyến trên. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn. 15 phút sau, bệnh nhân được đưa lên bản mổ. Bác sĩ Chuyên khoa Cấp 2, Nguyễn Văn Tụy, Trưởng khoa Ngoại là người trực tiếp mổ.

    [​IMG]

    Bệnh nhân Tuấn đang được điều trị tại Bệnh viện Saint Paul. Ảnh: T.P.

    Ca phẫu thuật kéo dài ba tiếng đồng hồ, anh Tuấn được truyền tổng cộng 10 đơn vị máu. Bình thường, các đơn vị máu này được lấy từ ngân hàng máu ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Song, trường hợp tối cấp, tình trạng mất máu quá nặng làm cho anh Tuấn không có cơ hội đợi chờ máu từ ngân hàng mang đến. Anh Tuấn lại thuộc nhóm máu hiếm AB nên bắt buộc phải truyền cùng nhóm. Ngay khi ra quyết định đưa bệnh nhân lên phòng mổ, bác sĩ Sứng đã thông báo cho tất cả khoa phòng kêu gọi nhân viên tình nguyện có nhóm máu AB đến hiến máu.

    Sau vài phút, các y bác sĩ tạm ngừng công việc và đổ dồn về khu xét nghiệm, cuối cùng tìm được hai người có nhóm máu AB. Một tài xế xe cứu thương của bệnh viện nghe thông tin bệnh nhân cần máu cũng đến xét nghiệm, bất ngờ trở thành người thứ ba có nhóm máu hiếm AB để hiến cho bệnh nhân.

    Bệnh viện Sóc Sơn cũng xin chi viện khẩn cấp một ê kíp phẫu thuật và hồi sức cấp cứu từ Bệnh viện Đa khoa Saint Paul. Ca mổ diễn ra với ê kíp phẫu thuật đứng đầu là bác sĩ Ôn Quang Phóng, kíp gây mê hồi sức là bác sĩ Vũ Văn Khâm. Các bác sĩ đã xử trí những tổn thương cho bệnh nhân, nối lại những mạch máu đứt rời.

    Sau phẫu thuật, mạch và huyết áp của anh Tuấn đã duy trì ổn định, các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Saint Paul để tiếp tục hồi sức. Hiện anh Tuấn vẫn trong tình trạng rất nặng, có biểu hiện suy gan, suy thận và tiêu cơ vân.

    Lê Nga

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chàng trai bị đâm thấu bụng xin 'bác sĩ cứu tôi' trước khi ngất đi

Share This Page