Mặt đường cao tốc Australia nóng chảy dưới trời nắng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 173)

    [​IMG]

    Một đoạn dài 10 km thuộc đường cao tốc Hume, bang Victoria, Australia, có hiện tượng chảy nhựa đường do thời tiết nóng bức, Abc.net.au hôm nay đưa tin. Nhiệt độ tại khu vực này vượt ngưỡng 30 độ C vào chiều hôm qua.

    Thời tiết ở nhiều khu vực thuộc Australia trong hôm nay và ngày mai sẽ rất nóng. Một số nơi như New South Wales, Victoria, Queensland, Tây Australia, nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C.

    VicRoads, cơ quan quản lý giao thông bang Victoria, cảnh báo mặt đường có thể chảy ra do nhựa đường trở nên mềm và dính dưới nhiệt độ cao. Ngoài ra, lưu lượng giao thông cao hơn trung bình cũng phần nào ảnh hưởng đến mặt đường.

    Mặt đường được sửa chữa vào đêm qua và các nhân viên sẽ giám sát kỹ lưỡng, VicRoads cho biết. Bên thi công đang làm việc để mở lại cả hai làn đường, tránh tình trạng ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, một làn đường hướng nam sẽ vẫn dừng hoạt động để sửa chữa trong đêm nay và ngày mai.

    Các nhà chức trách thông báo thời tiết bang Victoria hôm nay sẽ khô, nóng, nhiều gió với nhiệt độ khoảng 40 độ C. Nhiệt độ tại thành phố Mildura có thể lên đến 44 độ C. Khoảng chiều tối, tình trạng nóng bức sẽ giảm bớt nhờ một cơn giông phía nam.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mặt đường cao tốc Australia nóng chảy dưới trời nắng

Share This Page