Chân dung thanh niên 17 tuổi khiến Apple phải xin lỗi về sự cố pin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 214)

    Apple đang đối mặt với vụ bê bối lớn liên quan đến việc giảm hiệu năng iPhone đời cũ. Công ty Mỹ đã thừa nhận cố tình làm giảm hiệu năng máy qua các bản cập nhật để giữ iPhone an toàn, tránh bị tắt đột ngột do pin chai. Chính điều này đã tạo nên làn sóng phản đối rất lớn từ phía người dùng, nhiều đơn kiện tập thể đã được nộp lên tòa án tại nhiều nơi trên thế giới.

    Người đầu tiên phát hiện ra "mánh lới" của Apple là một thanh niên có tên Tyler Barney, 17 tuổi, đến từ Tennessee (Mỹ). Chia sẻ với kênh Fox17, Barney phát hiện vấn đề sau khi sử dụng chiếc iPhone của mình và của người em.

    [​IMG]

    Barney là người đã phát hiện iPhone đời cũ bị hạ hiệu năng do chai pin.

    "Chiếc iPhone 6s của tôi dùng rất khó khăn, kể cả việc gõ tin nhắn cũng rất khó chịu. Khi đó, tôi cứ nghĩ rằng chỉ cần đợi bản cập nhật mới từ Apple, mọi thứ sẽ ổn trở lại", Barney kể.

    Trong khi chờ cập nhật, Barney đã sử dụng chiếc iPhone 6 của em trai mình. Chiếc điện thoại dù phiên bản cũ hơn, nhưng mới mua và anh thấy thao tác trên đó mượt mà hơn hẳn. Nghi ngờ pin là nguyên nhân, thanh niên này sau đó đã đến Trung tâm bảo hành của Apple và đề nghị được thay pin mới. Nhân viên kỹ thuật ở đây cho biết viên pin chai khoảng 20% so với ban đầu.

    Chiếc iPhone 6s sau đó cho tốc độ nhanh hơn hẳn sau khi thay pin. Barney quyết định đăng tải phát hiện của mình lên Reddit. "Tôi đã dùng Geekbench để đo điểm hiệu năng iPhone của mình. Trước khi thay pin, điểm đơn nhân đạt 1.466 và đa nhân đạt 2.512. Nhưng sau khi thay pin, số điểm tương ứng lên đến 2.526 và 4.456. Tôi cho rằng Apple đã cố tình làm chậm điện thoại khi tuổi thọ pin giảm. Vì vậy, bạn nên thay pin để giải quyết vấn đề và tiết kiệm chi phí", Barney viết.

    Chủ đề (được đăng ngày 9/12) nhanh chóng nhận được sự tương tác của rất nhiều thành viên. Một số thậm chí đã đi thay pin ngay sau đó và nhận được kết quả tương tự. Đến ngày 18/12, Geekbench đã đăng lên kết quả chi tiết hơn, cho thấy việc quản lý năng lượng trên iOS là nguyên nhân khiến iPhone đời cũ bị chậm đi theo thời gian.

    Trước làn sóng phản đối quá lớn, Apple đã đứng ra xin lỗi người dùng và thay pin với giá 29 USD. Trước đó, mức giá thay pin mới cho iPhone lên tới 79 USD.

    Nói về cách làm của Apple, Barney cho rằng người dùng cần có cái nhìn khoan dung hơn. "Rất nhiều người đổ lỗi cho Apple, rằng họ cảm thấy bị phản bội. Tuy nhiên, tôi cho rằng điều này là không thể tránh khỏi, dù đó là máy chạy iOS hay Android", Barney chia sẻ.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Chân dung thanh niên 17 tuổi khiến Apple phải xin lỗi về sự cố pin

Share This Page