Ethereum vượt mốc 1.000 USD, vốn hoá đạt trên 100 tỉ USD

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jan 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 275)

    [​IMG]
    Ethereum phá mức kháng cự 1.000 USD


    Chỉ mới qua 4 ngày của năm 2018, thị trường altcoin đã rất sôi động với nhiều thành tựu mới. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, tổng giá trị các altcoin đã tăng thêm hơn 140 tỉ USD, chiếm hơn 2/3 vốn hoá thị trường cryptocurrency. Mới đầu tuần này, Ripple trở thành altcoin đầu tiên đạt vốn hoá 100 tỉ USD, thì giờ, đến lượt Ethereum ghi tên mình vào danh sách những đồng tiền “trăm tỉ đô” này.

    Giống với đa số những đồng tiền khác, Ethereum đã bắt đầu tăng trưởng từ đầu tháng Mười Hai. Lúc này 01 ETH có giá là 428 USD. Vậy mà sau một tháng, cryptocurrency lớn thứ 03 thế giới đã tăng trưởng đến 76%, và kết thúc năm 2017 tại mức 752 USD.

    Tuy để rơi vị trí thứ 02 trên bảng xếp hạng vốn hoá thị trường vào tay Ripple nhưng Ethereum vẫn duy trì động lực tăng trưởng khi bước sang năm 2018, liên tiếp vượt ngưỡng 800 USD và 900 USD. Để rồi, đến khoảng 22:00 ngày 04.01 (giờ Việt Nam), Ethereum đã viết thêm một trang vàng trong lịch sử phát triển khi lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 USD.

    [​IMG]

    Hiện tại, giao dịch ETH chủ yếu tập trung vào các sàn châu Á như Binance, OKex với hai cặp tỉ giá phổ biến là ETH/BTC và TRX/ETH.

    [​IMG]

    Nhà đầu tư lạc quan với thử nghiệm alpha của Casper


    Sự kiện ETH phá rào 1.000 USD diễn ra trong bối cảnh toàn thị trường altcoin đều đang tăng trưởng mạnh mẽ. Thế nhưng, một động lực có thể lí giải được cho sự tăng vọt của ETH chính là do tuyên bố thuật toán đồng thuận Casper đang bước vào giai đoạn thử nghiệm alpha, với hoàn thành testnet công khai, qua đó lót đường để nâng cấp mạng lưới từ sử dụng Proof-of-Work (PoW) sang Proof-of-Stake (PoS).

    Tuy Casper vẫn còn rất lâu nữa mới đến ngày ra mắt chính thức nhưng tin tức nó bước vào giai đoạn thử nghiệm alpha vẫn tạo được tâm lý tích cực lên thị trường. Đội ngũ phát triển Ethereum tin rằng ngoài chức năng giảm tỉ lệ lạm phát, Casper sẽ còn đem lại rất nhiều ích lợi cho mạng lưới Ethereum.

    Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được vì PoS sử dụng ít điện năng hơn PoW, từ đó thuyết phục được miner chấp nhận lấy ít phần thưởng khai thác block hơn so với mức hiện tại.

    Một khi tỉ lệ lạm phát được giảm xuống thì Ethereum sẽ có giá trị hơn, đồng thời từng bước đưa mạng lưới sang trạng thái giảm phát khi số lượng tiền đem vào lưu thông ít hơn số ETH đã bị mất hay bị phá huỷ vĩnh viễn.

    Theo tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ethereum vượt mốc 1.000 USD, vốn hoá đạt trên 100 tỉ USD

Share This Page