Samsung ra chip Exynos 9810 hỗ trợ AI, nhận diện khuôn mặt 3D

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 127)

    Samsung vừa chính thức cho ra mắt vi xử lý di động mới Exynos 9810. Mặc dù vẫn được sản xuất trên tiến trình 10nm thay vì 8nm như các tin đồn trước đó, chip vẫn hứa hẹn cho hiệu suất cao hơn và tiết kiệm điện năng hơn nhờ công nghệ FinFET thế hệ thứ hai.

    [​IMG]

    Exynos 9810 nhiều khả năng sẽ xuất hiện đầu tiên trên bộ đôi Galaxy S9.

    Mặc dù chưa công bố thông tin chi tiết về Exynos 9810, chip này được nhấn mạnh là có sức mạnh vượt trội. Với bốn lõi tùy chỉnh, CPU mới cho tốc độ xử lý cao hơn, nhất là đối với các tác vụ đòi hỏi nhiều năng lượng và có thể hoạt động với xung nhịp tối đa 2,9 GHz. Samsung cho biết, với công nghệ mới mở rộng luồng xử lý cũng như bộ nhớ cache cải tiến, hiệu năng đơn nhân của CPU sẽ "tăng gấp đôi" và hiệu năng đa nhân sẽ "cao hơn 40%" so với Exynos 8895. Riêng GPU cũng sẽ được nâng cấp với khả năng xử lý hình ảnh tiên tiến, mang lại trải nghiệm đa phương tiện mượt mà và tốc độ cao hơn.

    Điểm mới nhất của Exynos 9810 so với thế hệ cũ là khả năng tự học hỏi thói quen người dùng thông qua trí tuệ nhân tạo (AI). Hệ thống này sẽ hỗ trợ khả năng nhận dạng khuôn mặt "hybrid" 3D kiểu mới, cũng như kết hợp phần cứng và phần mềm để tăng tính bảo mật và "theo dõi các chuyển động". Như vậy, các tính năng như Face ID hay tương tác kiểu Animoji như trên iPhone X sẽ sớm có mặt trên điện thoại Samsung.

    Hơn thế nữa, Exynos 9810 còn được tích hợp khả năng xử lý hình ảnh chuyên dụng, được nâng cấp nhiều định dạng codec (MFC) dùng để nhận dạng đối tượng tiên tiến và phân loại cảnh, cũng như xử lý hình ảnh. Chip mới hỗ trợ chụp ảnh chống rung và quay video ở độ phân giải UHD, cũng như chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Khả năng kết nối mạng của chip Exynos mới cũng được nâng cấp nhờ modem Cat.18 LTE bên trong, cho tốc độ tải về 1,2 Gbps và tải lên 200 Mbps.

    Theo Phonearena, Exynos 9810 có thể sẽ xuất hiện đầu tiên trên Galaxy S9 và Galaxy S9+, bộ đôi dự kiến trình làng ngay trong quý I/2018 này.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Samsung ra chip Exynos 9810 hỗ trợ AI, nhận diện khuôn mặt 3D

Share This Page