Apple trước nguy cơ sụt giảm doanh thu do thay pin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 185)

    Theo nhà phân tích Mark Moscowitz của Barclays, Apple có thể sẽ phải trả giá cho việc hạ hiệu năng iPhone theo thời gian, hậu quả nhãn tiền là doanh số bán hàng của smartphone này sụt giảm trong tương lai. Từ đó, những dự đoán của các nhà phân tích, cũng như mục tiêu mà công ty Mỹ đề ra có thể sẽ không đạt được.

    [​IMG]

    Apple có thể sẽ không đạt doanh thu mong đợi sau sự cố làm giảm hiệu năng smartphone.

    Cụ thể, Moscowitz cho rằng động thái giảm giá thay thế pin cho iPhone (từ iPhone 6 trở về sau) từ 79 USD xuống còn 29 USD sẽ tạo nên "thách thức bán hàng" cho Apple trong tương lai, với doanh thu tổng thể có thể giảm 4%. "Dù đây là chương trình mang tính sửa sai, nhưng nó sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả tài chính của Apple", Moscowitz cho biết.

    Chuyên gia của Barclays ước tính, có khoảng 519 triệu chiếc iPhone trên toàn thế giới đủ điều kiện để thay thế pin với giá 29 USD. Chỉ cần khoảng 10% (tương đương 52 triệu chiếc) trong số đó tham gia vào chương trình, Apple sẽ thu về khoảng 1,56 tỷ USD.

    Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với một lượng lớn người dùng không nâng cấp lên iPhone mới. Theo tính toán, doanh số iPhone có thể sụt giảm 16 triệu chiếc, tương đương hơn 10 tỷ doanh thu trong thời gian tới.

    Trước đó, một số nhà phân tích dự đoán Apple sẽ bán được khoảng 56 triệu iPhone, chủ yếu là iPhone X trong quý I và quý II/2018. Nhưng với vụ việc trên, 9to5mac cho rằng công ty Mỹ có thể sẽ không đạt được con số này.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple trước nguy cơ sụt giảm doanh thu do thay pin

Share This Page