Ethereum Foundation đưa ra khoản trợ cấp hàng triệu USD cho các giải pháp khả năng mở rộng

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 190)

    Ethereum Foundation – một tổ chức phi lợi nhuận tại Thụy Sĩ giám sát quá trình phát triển của Ethereum, vừa cho ra mắt 2 chương trình trợ cấp với mục đích hỗ trợ các nghiên cứu về cách làm thế nào để tăng giới hạn số lượng giao dịch mà Blockchain có thể xử lý.


    [​IMG]

    Trong một bài đăng trên blog hồi hôm thứ Ba, nhà phát minh Ethereum Vitalik Buterin đã mô tả tầm nhìn đưa mạng lưới lên mức 1 triệu giao dịch mỗi ngày. Theo anh, mở rộng quy mô Ethereum chính là “thử thách kỹ thuật quan trọng nhất” mà các nhà phát triển cần phải giải quyết trước khi có thể ứng dụng Blockchain của nó vào nhiều lĩnh vực hơn nữa.

    Chính vì vậy, anh đã cho triển khai các chương trình trợ cấp để tạo động lực cho các nhà phát triển khác xây dựng, tích hợp hai đề xuất mở rộng quy mô Ethereum: sharding và tầng giao thức thứ hai mà sẽ được tạo lập bên trên Blockchain ngày nay.

    Sharding là quá trình chỉ cần một vài node trên Blockchain là có thể xác nhận giao dịch, thay vì yêu cầu tất cả các node như thường lệ. Hiện tại, các nhà phát triển Ethereum đang hoàn thiện những bước cuối của bộ giao thức sharding, và đang kêu gọi các nhóm người dùng tham gia tích hợp và triển khai nó trên testnet của mạng lưới.

    Tầng giao thức thứ hai, trái lại, chọn cách tiếp cận khác, đó là chuyển hướng luồng giao dịch ra khỏi mạng lưới. Hệ thống sẽ cho phép các giao dịch được vận chuyển ra hoặc vào Blockchain để được xử lí, nhưng Blockchain sẽ không phải là bộ phận trực tiếp để xử lí các giao dịch.

    Theo bài blog, trợ cấp cho mỗi chương trình sẽ nằm trong khoản từ tối thiểu là $50,000 đến tối đa là 1 triệu đô và được tính toán làm sao để trang trải chi phí cho các nhóm phát triển. Với cả hai phương án, những nhóm được chọn nhận trợ cấp cũng có cơ hội được tham gia quá trình thử nghiệm giao thức của mình trên mainnet của Ethereum.

    Bên cạnh những nghiên cứu đang được tiến hành bởi đội ngũ của mình thì Ethereum Foundation còn tìm kiếm những đối tác thứ ba thử đưa ra giải pháp cho vấn đề quy mô.

    Vitalik Buterin viết:


    Các nhóm phát triển độc lập, công ty, trường đại học và học viện đều có thể tham gia đăng ký nhận trợ cấp; chúng tôi biết các ứng viên khác nhau sẽ có những yêu cầu và quá trình hoạt động khác nhau và chúng tôi sẽ linh động hết sức có thể để đáp ứng chúng cho các thành viên của mỗi nhóm.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Ethereum Foundation đưa ra khoản trợ cấp hàng triệu USD cho các giải pháp khả năng mở rộng appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ethereum Foundation đưa ra khoản trợ cấp hàng triệu USD cho các giải pháp khả năng mở rộng

Share This Page