Vốn hóa thị trường Cryptocurrency vượt 700 tỷ USD khi giá bitcoin phục hồi lên 15.000 USD

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 205)

    Tổng vốn hóa thị trường của cryptocurrency đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trên 700 tỷ USD vào thứ 4, động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng này là nhờ hoạt động mạnh mẽ của Bitcoin và nhiều đồng Altcoin khác.

    Vốn hóa thị trường cryptocurrency đạt 700 tỷ USD


    Đầu ngày thứ 4, vốn hóa của tất cả đồng tiền số chỉ dưới mức 650 tỷ USD, nhưng sau đó đã tăng lên thêm 64 tỷ USD (hay 10%) trong suốt 24 giờ tiếp theo để chính thức đạt mức cao kỷ lục gần 709 tỷ USD. Sau khi giảm nhẹ, tổng giá trị của tất cả các đồng tiền số hiện tại đang là 702 tỷ USD.

    [​IMG]
    Theo CoinMarketCap
    Giá Bitcoin phục hồi lên mức 15.000 USD


    Đợt tăng trưởng vượt 700 tỷ USD lần này được thúc đẩy bởi sự hồi phục của Bitcoin, cụ thể giá bitcoin đã tăng lên mức cao là 15.428 USD trên sàn giao dịch Bitfinex. Vào thời điểm viết bài này, bitcoin được giao dịch ở mức 14.932 USD trên Bitfinex, trong khi giá bitcoin trung bình trên toàn cầu là 15.093 USD. Đây là mức tăng 8% trong một ngày và đẩy vốn hóa thị trường của bitcoin lên 253,2 tỷ USD.

    [​IMG]
    Bitcoin Price Chart

    Sự hồi phục của giá bitcoin đến sau khi có thông báo rằng Founders Fund – một quỹ đầu tư mạo hiểm danh tiếng ở Thung lũng Silicon được thành lập bởi Peter Thiel – từng là đồng sáng lập Paypal, đang nắm giữ hàng trăm triệu USD trong Bitcoin như một rào cản nhằm chống lại việc định giá công nghệ quá mức. Các nhà đầu tư có thể lạc quan rằng thông báo này sẽ thôi thúc các nhà đầu tư tổ chức tham gia vào thị trường cryptocurrency.

    Giá Ripple vượt mức 3 USD và vẫn tiếp tục tăng


    Trong khi đó, Ripple tiếp tục bứt phá trên bảng xếp hạng với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Giá Ripple đã tăng 15% trong ngày, đạt 2.46 USD trên sàn giao dịch Bittrex và tăng lên mức trung bình toàn cầu là 2.77 USD. Ripple hiện có mức vốn hóa thị trường là 107.2 tỷ USD, điều này giúp cho Ripple trở thành đồng tiền số thứ 2 vượt qua ngưỡng 100 tỷ USD sau Bitcoin.

    [​IMG]
    Ripple Price Chart

    Ripple nổi lên khi các thị trường đã bắt đầu rời khỏi con thuyền Ethereum. Đầu tuần này, đồng tiền số lớn thứ 3 thế giới đã xuất hiện và sẵn sàng bước vào cuộc chạy đua với Ripple trên bảng xếp hạng, nhưng giá ethereum đã đi ngang vào thứ 4. Hiện tại, giá ethereum đang được giao dịch ở mức trung bình toàn cầu là 885 USD, tương đương với mức vốn hóa 85.7 ty USD và theo sau Ripple khoảng 21 tỷ USD.

    Thị trường Altcoin tăng lên những tầm cao mới


    Phần lớn Altcoin đều tăng so với đồng USD ngày hôm nay, nâng tổng vốn hóa thị trường Altcoin lên mức cao nhất mọi thời đại dưới 450 tỷ USD. Hiện Altcoin đang chiếm gần hai phần ba tổng vốn hóa cryptocurrency, giảm thị phần của bitcoin chỉ còn 36,3%.

    [​IMG]
    Theo CoinMarketCap

    Giá Bitcoin Cash tăng gần 6% lên mức 2.774 USD, đưa vốn hóa thị trường đạt 50 tỷ USD. Cardano xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, tăng 29% và nâng mức vốn hóa thị trường lên 25,7 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên đồng tiền số thứ 5 thế giới có tổng giá trị vốn hóa thị trường vượt 25 tỷ USD.

    Litecoin là đồng tiền duy nhất trên top 10 suy giảm trong ngày, cụ thể Litecoin đã giảm 3% xuống còn 252 USD. Điều này làm cho Litecoin tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, đứng sau Stellar Lumens, nhưng nó đã hồi phục lên vị trí thứ 6 tại thời điểm viết bài này.

    Giá Stellar trong tuần này đã tăng hơn 35% vào thứ 4, đây cũng là mức tăng tốt nhất trong một ngày vượt qua bất cứ đồng tiền số nào trong top 10. Stellar hiện có mức vốn hóa thị trường là 13,6 tỷ USD, điều đáng chú ý hơn nữa là XLM phần lớn không xuất hiện tại các thị trường lớn của Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Stellar Price Chart

    Đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng NEM đã tăng 18%, đưa giá của nó lên mức 1,32 USD và vốn hóa thị trường đạt 11,9 tỷ USD. Bên cạnh Litecoin, IOTA là đồng tiền số trong top 10 có sự sụt giảm, IOTA đã giảm 3% xuống còn 4,06 USD. Mặt khác, DASH đã quay trở lại top 10 với mức tăng 3% lên 1.177 USD.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Vốn hóa thị trường Cryptocurrency vượt 700 tỷ USD khi giá bitcoin phục hồi lên 15.000 USD appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Vốn hóa thị trường Cryptocurrency vượt 700 tỷ USD khi giá bitcoin phục hồi lên 15.000 USD

Share This Page