Nhện thợ săn giả chết vẫn bị ong bắp cày truy giết

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 4, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 227)

    [​IMG]

    Jeremy Wittber, một cư dân ở Perth, Australia, bắt gặp ong bắp cày và nhện thợ săn kịch chiến trong khi sửa nhà hồi đầu năm nay, theo Storyful. Dù cả hai con vật đều nằm trong số những loài côn trùng đáng sợ nhất, trận chiến dường như nghiêng về một phía. Ong bắp cày tỏ ra hung dữ hơn hẳn kẻ thù, không ngừng đẩy nhện thợ săn về phía sau và chích nọc khi con nhện nằm trên mặt đất.

    Nhện thợ săn nhiều lần vung chân cố xua đuổi ong bắp cày, nhưng đối thủ của nó không tỏ ra yếu thế. Dù nỗ lực chạy trốn, con nhện liên tục bị đánh cho ngã ngửa và hứng thêm những cú chích đau điếng. Nhện thợ săn phải dùng tới mánh khóe tự vệ cuối cùng là cuộn tròn như quả bóng và giả chết nhưng vẫn thất bại trước ong bắp cày.

    Kết thúc trận chiến, nhện thợ săn ngừng giãy giụa, hoàn toàn tê liệt trước nọc độc của ong bắp cày. Nó nằm bất động trên mặt đất, để mặc kẻ thắng cuộc kéo lê đi.

    Hành vi giao chiến giữa hai loài không hiếm gặp, và thường dẫn tới kết cục đau đớn cho nhện thợ săn. Sau khi bị ong bắp cày kéo vào tổ, nó sẽ trở thành lồng ấp sống để kẻ thù đẻ trứng bên trong cơ thể. Ấu trùng ong sẽ ăn dần cơ thể nhện từ bên trong để phát triển.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nhện thợ săn giả chết vẫn bị ong bắp cày truy giết

Share This Page