ECB kêu gọi đánh thuế, thắt chặt quy định về bitcoin

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jan 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 283)

    [​IMG]


    ☑️Một quan chức cấp cao thuộc Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vừa kêu gọi chính phủ các nước quản lý và đánh thuế bitcoin, cho rằng đồng tiền thuật toán phổ biến nhất thế giới là công cụ đầu cơ và rửa tiền

    Theo AFP, thành viên hội đồng quản trị ECB Ewald Nowotny nói với nhật báo Đức Sueddeutsche Zeitung: “Chúng ta nên áp dụng quy tắc cơ bản đang có trong bất kỳ giao dịch tài chính nào khác: mọi người tham gia giao dịch phải tiết lộ danh tính của họ. Chúng ta cần đánh thuế giá trị gia tăng lên bitcoin, vì đây không phải là tiền”.



    Ông Nowotny còn là thống đốc ngân hàng trung ương Áo. Bình luận của ông phản ánh quan điểm của nhiều quan chức ECB khác, những người xem đà tăng giá ngoạn mục của bitcoin là bong bóng chứ không phải dấu hiệu cho thấy đồng tiền này có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với đồng tiền chung châu Âu euro.

    Dù vậy, cái danh “vàng kỹ thuật số” đang khiến các quan chức ngân hàng trung ương châu Âu lo lắng vì nó có thể giúp những người rửa tiền tránh nhiều quy tắc ngày càng nghiêm ngặt hơn trong hệ thống tài chính truyền thống.


    “Không thể để chuyện chúng ta vừa ngừng in tờ bạc 500 EUR để chặn nạn rửa tiền, áp quy định nghiêm ngặt hơn với tiền tiết kiệm để rồi sau đó đứng nhìn những kẻ rửa tiền trên thế giới tung hoành với bitcoin”, ông Nowotny nói.

    Thống đốc ngân hàng trung ương Áo thừa nhận chủ đề tiền ảo “đã chạm đến trái tim của xã hội” khi nhiều người dân đi metro ở Áo hỏi ông có nên mua bitcoin, chứ không phải là vàng, hay không. Dù vậy, nhà băng trung ương nước này sẽ chỉ can thiệp nếu bitcoin thực sự thay đổi hành vi của người dân, song lúc này vấn đề đó chưa xảy ra.

    Bitcoin ra đời vào năm 2009 và là một loại tiền thuật toán sản sinh nhờ code máy tính, sử dụng blockchain, ghi lại các giao dịch được cập nhật theo thời gian thực trên sổ cái trực tuyến được duy trì bởi mạng lưới nhiều máy tính trên toàn cầu. Đây là loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới. Nó tăng giá từ mức 1.000 USD tháng 1.2017 đến 19.500 USD tháng 12.2017.

    Theo TN.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - ECB kêu gọi đánh thuế, thắt chặt quy định về bitcoin

Share This Page