Qũy Founders của tỷ phú Peter Thiel đang nắm giữ hàng 100 triệu USD trong Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 176)

    Founders Fund – một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm có tầm ảnh hưởng nhất Thung lũng Silicon đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào Bitcoin.

    [​IMG]
    Peter Thiel

    Trích dẫn từ một số người quen thuộc với vấn đề này, The Wall Street Journal báo cáo rằng Founders Fund đang ngồi trên vài nghìn Bitcoin và trải dài khắp các quỹ mới ra mắt gần đây.

    Được thành lập bởi tỷ phú Peter Thiel, Founders Fund đã quản lý hơn 3 tỷ USD và đã có những khoản lợi nhuận trên Facebook, Airbnb và Lyft.

    Trước khi tạo ra Founders, Thiel từng là đồng sáng lập và làm giám đốc điều hành của Paypal. Thiel trước đây từng không tin rằng bitcoin có thể đạt được sự hỗ trợ chủ đạo nhưng sau khi xem xét hệ sinh thái đang phát triển và nhận ra rằng nó có thể phục vụ như một “hình thức trữ tiền” thì ông đã chấp nhận nó.

    Vào tháng 9 năm ngoái, khi bitcoin được giao dịch ở mức 6.000 USD, Thiel nói rằng ông tin Bitcoin có “tiềm năng rất lớn” vì nó có khả năng trở thành “không gian tương đương với vàng”.

    Giới truyền thông phỏng đoán rằng Founders Fund đã chi “từ 15 đến 20 triệu đô để mua Bitcoin, và khoảng đầu tư này đã tăng lên hàng trăm triệu USD do sự tăng trưởng chóng mặt của đồng tiền số năm 2017”. Hiện vẫn chưa thể xác định chính xác thời điểm Founder Funds bắt đầu tham gia thị trường tiền tệ số.

    Các công ty thông báo cho nhà đầu tư rằng đây là một lĩnh vực đầu tư rủi ro cao, lợi nhuận đặc biệt hấp dẫn do định giá cao trong lĩnh vực công nghệ.


    “Các đại diện đã nói với những người ủng hộ công ty rằng một lượng lớn tiền mặt đổ vào các công ty công nghệ khiến giá trị của họ tăng lên mức cao nhất lịch sử, điều này làm cho cổ phần trong công ty startup trở nên rủi ro hơn bao giờ hết. Mặt khác, Bitcoin có thể nhân lên nhiều lần trong những năm tới,” báo cáo cho biết.
    [​IMG]
    Founders Fund

    Ngoài việc đầu tư trực tiếp vào Bitcoin, Founders cũng mua lại cổ phần của hai quỹ đầu cơ mạo hiểm là MetaStable Capital và Polychain Capital.

    Tính đến thời điểm này, có rất ít nhà đầu tư tổ chức đầu tư trực tiếp vào hệ sinh thái tiền tệ số, mặc dù các nhà quan sát trong ngành công nghiệp này cho biết hơn 10 tỷ USD đang đợi bên lề. Việc một quỹ đầu tư mạo hiểm như Founders Fund đầu tư mạnh tay vào Bitcoin có thể làm cho các nhà đầu tư tổ chức không do dự khi quyết định tham gia thị trường của mình, tiếp tục chuyển đổi Bitcoin thành tài sản chính chủ đạo.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Qũy Founders của tỷ phú Peter Thiel đang nắm giữ hàng 100 triệu USD trong Bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Qũy Founders của tỷ phú Peter Thiel đang nắm giữ hàng 100 triệu USD trong Bitcoin

Share This Page