Chuyên gia nhận xét về máy ảnh trong Tech Awards 2017

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 3, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 121)

    [​IMG]

    Ngoài Máy ảnh xuất sắc, năm nay, Tech Awards 2017 còn có sự góp mặt thêm của hạng mục Máy ảnh cho giới trẻ. Sự phong phú trong hạng mục giúp nhiều sản phẩm ấn tượng hơn ở các phân khúc khác nhau có thể góp mặt.

    Các chuyên gia, nhiếp ảnh gia nổi tiếng và uy tín đã có những nhận xét của riêng mình về 6 mẫu máy ảnh lọt vào vòng Chung kết của chương trình.

    Máy ảnh xuất sắc

    [​IMG]

    Theo nhiếp ảnh gia Minh Hòa, Canon 6D Mark II là chiếc DSLR full-frame với thiết kế gọn, giá tốt và cũng là mẫu máy đầu tiên dùng cảm biến cỡ lớn có màn hình lật xoay. Máy cho phép lấy nét bằng cách chạm vào màn hình tiện dụng cùng các tính năng như GPS, Wi-Fi phù hợp với người yêu nhiếp ảnh phổ thông. Tuy nhiên, giá bán cao hơn phiên bản trước cũng là một trở ngại của 6D Mark II khi đến tay người dùng.

    [​IMG]

    Với mẫu Sony Alpha A9, nhiếp ảnh gia Lê Thế Thắng (Thắng Sói) cho rằng điểm làm ông yêu thích nhất là kính ngắm điện tử độ phân giải cao, cải tiến nhiều so với các mẫu A7. Máy cũng có nhiều cổng kết nối để truyền tải dữ liệu cho người dùng chuyên nghiệp.

    Máy ảnh của Sony cũng có tốc độ hoạt động nhanh, chụp 20 hình mỗi giây cùng hệ thống tracking điểm nét cao cấp. Thiết kế của A9 cũng có kiểu dáng đầm chắc, cầm chắc chắn hơn so với A7. Tuy nhiên, nhược điểm là hệ thống ống kính chưa phong phú, kích thước cũng hơi lớn.

    [​IMG]

    Là người sử dụng Nikon nhiều năm, nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng (Hùng Lekima) cho rằng Nikon D850 có ưu điểm lớn là thừa hưởng hệ thống lấy nét nhanh từ mẫu cao cấp hơn là D5. Sở hữu cảm biến độ phân giải rất cao nhưng tốc độ chụp liên tiếp của máy cũng khá tốt, tới 9 hình mỗi giây. Nikon cũng đã lắng nghe người dùng khi nâng cấp khả năng quay video 4K, quay time-lapse. Nhược điểm của máy là không có đèn flash cóc.

    Máy ảnh cho giới trẻ

    [​IMG]

    Theo nhiếp ảnh gia Nguyễn Phúc Lộc, bộ kit Nikon D5600 rất phù hợp với người dùng mới, nhỏ gọn, thuận tiện để mang theo trong các chuyến du lịch. Màn hình xoay lật, hỗ trợ cảm ứng, tích hợp Wi-Fi là những tính năng phù hợp, cần thiết cho giới trẻ. Tuy nhiên, máy chưa hoàn toàn tối ưu về phần mềm khi màn hình xoay để chụp selfie vẫn bị ngược và cảm giác cầm không chắc chắn.

    [​IMG]

    Nói về mẫu Fujifilm X-A3, nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải (Hải Piano) đánh giá cao về thiết kế trẻ trung của sản phẩm. Máy có màn hình xoay lật 180 độ hỗ trợ selfie, chế độ tự làm mịn da, chụp hẹn giờ khi chụp wefie hay chế độ macro chụp thức ăn, hoa mà giới trẻ ưu thích. Kích thước nhỏ gọn nhưng máy có cảm biến APS-C, nhiều bộ lọc màu đủ với người dùng phổ thông.

    [​IMG]

    Chuyên gia Chu Bình đánh giá cao chiếc Canon EOS M6 ở thiết kế nhỏ gọn dù sở hữu cảm biến 24 "chấm" và ống kit 15-45 mm. Máy có thể dùng đi du lịch, đi chơi cho người dùng nghiệp dư. Màn hình xoay lật có thể hỗ trợ nhiều góc chụp lạ hoặc chụp selfie. Máy cũng có Wi-Fi để chuyển ảnh qua điện thoại rất nhanh. Tuy nhiên nhược điểm là hệ thống ống kính chưa có nhiều.

    Chương trình bình chọn cho các mẫu điện thoại trên sẽ kết thúc vào ngày 5/1. Thứ hạng mỗi sản phẩm dựa trên 50% bình chọn của độc giả và 50% đánh giá của các chuyên gia công nghệ.

    Vào trang bình chọn

    Giải thưởng cho độc giả tham gia bình chọn lên tới 30 triệu đồng với các sản phẩm như iPhone X, Samsung Galaxy Note8 do công ty FPT Shop tài trợ và 5 mẫu TV của thương hiệu mới Kooda.

    Xem thể lệ

    Tuấn Hưng

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Chuyên gia nhận xét về máy ảnh trong Tech Awards 2017

Share This Page