Startup Israel 'trồng' thịt gà nhận vốn ba triệu USD

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 189)

    Đại diện công ty cho biết khoản tiền sẽ được dùng để đưa sản phẩm thịt gà tự trồng ra thị trường. Startup này cũng từng nhận được 200.000 USD vốn từ gây quỹ đám đông năm 2016.

    SuperMeat là startup trong lĩnh vực thực phẩm được thành lập tại thành phố Tel Aviv, Israel năm 2015. Thay vì giết động vật để lấy thịt, startup này "trồng thịt" bằng cách nuôi tế bào chiết xuất từ gà. Sau nhiều quá trình tổng hợp sử dụng công nghệ cao, sản phẩm thu được sẽ có hình thức và hương vị giống thịt gà truyền thống.

    Theo đại diện startup, cách lấy thịt thông thường cần lượng lớn diện tích đất chăn nuôi, năng lượng và nước. Phương pháp mới của SuperMeat giúp hạn chế tổn hại về môi trường, mang tính nhân đạo nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của con người.

    [​IMG]

    Thịt gà tự trồng của SuperMeat có hương vị và hình thức như thịt gà thật. Ảnh: VentureBeat.

    Peter Wesjohann - CEO PHW (một trong những công ty đầu tư vào SuperMeat) cho biết: "Chúng tôi không coi việc đưa tiền cho SuperMeat là đầu tư, chúng tôi muốn đây trở thành sự hợp tác lâu dài. Do vậy PHW kỳ vọng startup có khả năng phát triển sản phẩm ra toàn châu Âu".

    Ido Savir - đồng sáng lập kiêm CEO SuperMeat nhìn nhận sự hợp tác với các đối tác sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho ngành thịt không chỉ tại châu Âu mà trên toàn thế giới. Theo đó, ông mong muốn sản phẩm thịt gà tự trồng của hãng sẽ ra mắt thị trường trong ba năm tới với mức giá ngang thịt gà truyền thống. Không chỉ riêng thị trường châu Âu, nhu cầu tiêu thụ thịt trên toàn thế giới đang ngày càng tăng. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong năm 2018 một người dân sẽ tiêu thụ trung bình 101 kg thịt, vượt qua mốc kỷ lục 100 kg hồi 2004.

    Lạc Thảo (Theo VentureBeat)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Israel 'trồng' thịt gà nhận vốn ba triệu USD

Share This Page