Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 3, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 128)

    [​IMG]

    Đàn chim cánh cụt ở vườn thú Calgary. Ảnh: Calgary Zoo.

    Những con chim cánh cụt trong vườn thú Calgary tại Alberta, Canada, buộc phải chuyển vào trong nhà ở trước thời tiết lạnh thấu xương, dù cấu tạo bộ lông màu trắng đen của chúng chuyên để chịu lạnh, Globe and Mail hôm 1/1 đưa tin. Malu Celli, quản lý vườn thú, cho biết chim cánh cụt hoàng đế cũng được chuyển khỏi khu chuồng ngoài trời vài ngày trong khi thành phố Calgary trải qua đợt lạnh kỷ lục.

    Vườn thú quy định -25 độ C là ngưỡng chịu lạnh của chim cánh cụt và khi nhiệt độ hạ xuống thấp hơn mức này, những con chim sẽ cần tránh rét trong nhà. Celli cho biết nhiệt độ trung bình trong những ngày đầu năm là -28 độ C, thậm chí có nơi hạ xuống -40 độ C khi kết hợp với gió lạnh. "Chúng tôi không muốn chim cánh cụt bị lạnh quá. Để giữ cho chúng an toàn, chúng tôi quyết định đặt ra giới hạn nhiệt độ để chúng ở ngoài trời", Celli chia sẻ.

    [​IMG]

    Đàn chim cánh cụt đi dạo trong vườn thú Calgary hồi tháng 1/2016. Video: YouTube.


    Đàn chim cánh cụt tại vườn thú Calgary có 51 con, gồm vài loài đến từ nhiều môi trường sống. Chim cánh cụt vua phân bố ở vùng cận Nam cực, do đó chúng quen với thời tiết lạnh giá, nhưng chúng thường sống trong điều kiện thời tiết ít khắc nghiệt hơn so với họ hàng là chim cánh cụt hoàng đế tập trung ở Nam cực.

    Tại vườn thú Calgary, chim cánh cụt vua trải qua mùa đông ở ngoài trời, nhưng ở vài thời điểm trong năm, nhiệt độ thấp buộc chúng phải chuyển vào trong nhà để lánh nạn tạm thời. "Điều đó không có nghĩa là trời quá lạnh đối với chúng. Tôi tin về mặt sinh lý, chúng có thể chịu được thời tiết lạnh hơn ở đây, nhưng chúng không phải chim hoang dã", Celli nói.

    Do trong đàn có một con chim non chưa trưởng thành, nhân viên vườn thú chọn biện pháp đề phòng rủi ro. Những con chim cánh cụt sẽ được thả ra khu chuồng ngoài trời khi thời tiết ấm hơn.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Share This Page