Phụ nữ hạnh phúc nhất ở tuổi 85

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    [​IMG]

    Theo Independent, kết quả khảo sát 8.000 người lớn ở Anh cho thấy phụ nữ thường có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe tâm thần cao hơn nam giới trong suốt cuộc đời của họ. Cuộc khảo sát bao gồm 12 câu hỏi yêu cầu người tham gia đánh giá mức độ tự tin, lo lắng, rối loạn giấc ngủ của họ.

    Trong đó, vấn đề phổ biến liên quan đến sức khỏe tâm thần: 28% phụ nữ và 16% đàn ông 16-24 tuổi gặp các vấn đề tâm thần. Tỷ lệ này thu hẹp theo tuổi tác, với 18% đàn ông và phụ nữ bị các vấn đề về tâm thần trong giai đoạn tuổi 25-34.

    Khi phụ nữ đến tuổi trung niên, trạng thái hạnh phúc của họ được cho là thu hẹp lại. Cuộc nghiên cứu hé lộ 24% được xếp loại có vấn đề về tâm thần trong giai đoạn tuổi 45-54. Điều đáng mừng trải qua giai đoạn này là càng về sau thì các vấn đề về tâm thần ở giới nữ được cải thiện rõ rệt hơn.

    Theo các nhà tâm lý học, đây là một kết quả bất ngờ về sức khỏe tâm thần của giới nữ. Phụ nữ nhìn chung có thể kém hạnh phúc hơn đàn ông do họ cảm thấy bị đè nặng bởi những trách nhiệm với gia đình. Điều này có thể giảm đi khi về già, lúc con cái trưởng thành, thậm chí người bạn đời của họ đã qua đời, nên họ không còn lo lắng gì nữa.

    Ngoài kết luận trên, nghiên cứu cũng nhận thấy phụ nữ dễ bị các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn so với đàn ông.

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Phụ nữ hạnh phúc nhất ở tuổi 85

Share This Page